สังคม

รวบมือฆ่าหนุ่มโรงไฟฟ้าทิ้งบ่อปลา ที่แท้เป็นเพื่อนร่วมงาน รับแค้นที่มาติดพันเมีย จึงลวงมาตีหัวแล้วยิงซ้ำ

โดย nut_p

18 ก.พ. 2566

263 views

จากกรณี นายวรากร กันทะสอน อายุ 31 ปี บ้านเดิมอยู่จ.ลำปาง ปัจจุบันทำงาน โรงไฟฟ้าแห่งหนึ่ง ได้ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน ฆาตกรรม ด้วยแทงที่คอ 2 แผล นำศพทิ้ง ร่องน้ำข้างบ่อตกปลา วังมัจฉาฟิชชิ่ง บ้านหนองคล้า ซอย1 ม.8 ต.มาบข่า อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 15 ชม. ด้านเจ้าของบ่อตกปลาและภรรยา ได้ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น.วันที่ 16 ก.พ. 66 ได้ยินเสียงรถจยย.มากกว่า 2 คัน ขี่เข้ามาในจุดพบศพ ประมาณ 5 นาที แล้วก็พากันขี่ออกไป จนกระทั่งช่วงบ่ายของ วันที่ 17 ก.พ. จึงมาพบศพ ขณะเดินยิงนก ส่วนเพื่อนของผู้เสียชีวิต เดินทางมาดูศพ ถึงกับร่ำไห้ด้วยความเสียใจ พร้อมให้การว่า ผู้ตายไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใครในที่ทำงาน โดยอาศัยอยู่คนเดียว หลังเลิกรากับภรรยาไปแล้ว ในบ้านพักใกล้จุดพบศพ ด้านตำรวจลงพื้นที่หาเบาะแสคนร้าย เตรียมตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางเข้าออก เพื่อล่าตัวคนร้าย พร้อมทั้งแจ้งให้ทางญาติที่อยู่ต่างจังหวัดทราบเรื่องแล้ว ตามที่เสนอไป เกี่ยวกับความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว




เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 66 พล.ต.ต.พงษ์พันธ์ วงศ์มณีเทศ ผบก.ภ.จว.ระยอง สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไล่ล่าคนร้ายฆ่าหนุ่มโรงไฟฟ้า ทิ้งศพภายในบ่อตกปลา ต.มาบข่า อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง โดยกระจายกำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนีไป พร้อมทั้งหาเบาะแสจากเพื่อนร่วมงานและเพื่อนบ้าน รวมถึงตรวจสอบภายในบ้านพักของผู้เสียชีวิต ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไล่ล่าคนร้าย ได้สืบจากกล้องวงจรปิด พบรถยนต์ต้องสงสัยตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนทราบเส้นทางที่คนร้ายหลบหนีและจุดที่คนร้ายนำรถไปจอดไว้ จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นภายในบ้านพัก ในพื้นที่ เนินกระปรอกซอย2 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง จึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านฉาง เข้าตรวจสอบจนพบ นายคม อายุ 37 ปี ผู้ต้องสงสัย พร้อมรถยนต์เก๋ง สีแดง ยี่ห้อ ซูซูกิ ทะเบียน 1ขบ-5825 กรุงเทพมหานคร คันเดียวกับที่ตรวจสอบพบจากกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย พร้อมตรวจยึดรถยนต์ไปตรวจสอ และสอบสวน ที่ สภ.บ้านฉาง ระยอง



จากการสอบสวน นายคม ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุคนเดียว โดยลวงให้ผู้เสียชีวิตนั่งรถยนต์ไปด้วยกัน พอสบโอกาสจึงใช้ประแจเลื่อนที่เตรียมมาตีศีรษะ แล้วใช้อาวุธปืน ขนาด 38 ยิงเข้าตรงคอจนเสียชีวิต ก่อนจะขับรถนำศพไปทิ้งในบ่อตกปลา แล้วนำอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุไปทิ้งเพื่อทำลายหลักฐาน แล้วก็ขับรถคันเดียวกัน หลบหนีกลับไปที่บ้านพักในพื้นที่ เนินกระปรอกซอย2 ต.บ้านฉางอ.บ้านฉาง จ.ระยอง จนกระทั่งมาถูกตำรวจตามมาจับกุมที่บ้านพัก ส่วนสาเหตุที่ต้องฆ่า เพราะแค้นที่ผู้เสียชีวิตที่เป็นเพื่อน ซึ่งทำงานอยู่ในบริษัทเดียวกัน มาพัวพันกับภรรยาของตนเอง ด้วยความเจ็บใจจึงวางแผนฆาตกรรม ซึ่งลงมือทำเพียงคนเดียว



ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงควบคุมตัวผู้ต้องหาสอบเครียด พร้อมทั้งเรียกภรรยาของผู้ต้องหามาสอบสวนด้วย ล่าสุดได้เคลื่อนย้ายรถยนต์ของผู้ต้องหาไปที่ สภ.นิคมพัฒนา พื้นที่เกิดเหตุ เพื่อให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจ.ระยอง ตรวจหาหลักฐานภายในรถ ส่วนผู้ต้องหา ถูกควบคุมตัวไว้สอบสวน กว่า 5 ชั่วโมง ในสภ.บ้านฉาง เตรียมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.นิคมพัฒนา หลังสอบสวนแล้วเสร็จ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวนายคม ผู้ต้องหาไปหาปืนในจุดที่ผู้ต้องหาทิ้งไว้ในป่าละเมาะ ในพื้นที่ ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง พบอาวุธปืน ขนาด.38 แม็กนั๊ม พร้อมแม็กกาซีนกระสุนปืน ในรังเพลิง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดี สำหรับนายคม เป็นคนมอญ ไม่มีหลักฐาน โดยสารภาพว่า ปลอมแปลงเอกสาร ทำเอกสารปลอมโดยใช้ชื่อคนอื่นแทน เพื่อเข้าทำงานในบริษัท ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัว เพื่อส่งพนักงานสอบสวนต่อไป

คุณอาจสนใจ