สังคม

ผอ.กล้อนผมเด็ก แจงเป็นเด็กใหม่ ไม่รู้กฎ ตรวจ 3 รอบไม่ผ่าน เด็กโพสต์ขอโทษ ทำ รร.เสื่อมเสีย

โดย thichaphat_d

14 ก.พ. 2566

131 views

จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก นักเรียนเลว ลงภาพพร้อมข้อความว่า Update นักเรียนถูก ผอ.กล้อนผม แม้ครูจะตรวจผมจนผ่านแล้วเหตุการณ์เกิดขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี มีนักเรียนถูก ผอ.ของโรงเรียนกล้อนผมด้วยกรรไกรจนแหว่ง บางคนที่ไว้ผมสั้นก็ถูกกล้อนให้มีความยาวซ้ายขวาไม่เท่ากัน บางคนที่ไว้ผมยาวก็ถูกกล้อนปลายผมออก โดยครูที่มีหน้าที่ตรวจระเบียบของโรงเรียนได้ตรวจทรงผมของนักเรียนที่ถูกกล้อนผมมาแล้วและให้ผ่าน แต่ ผอ. โรงเรียนก็ยังมากล้อนผมของนักเรียนออกอีกจนทำให้นักเรียนอับอายและสูญเสียความมั่นใจ นักเรียนเลว โรงเรียนดังย่านหัวถนน



ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงเรียนดังกล่าว ในอำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี สอบถามนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า วันนั้น ผอ.มาตรวจทรงผมนักเรียน เห็นน้องคนนี้ผมยาวเกินกฎระเบียบของโรงเรียน ผอ.จึงใช้ไม้บรรทัดวัดตัดช่วงที่เกิดออกมาให้เหลือตามกฎที่โรงเรียนกำหนด 20 เซนติเมตร



โดยในกฎของโรงเรียนหากไว้ผมยาวผิดกฎ ขั้นตอนแรกก็คือตักเตือน ถ้าเตือนแล้วยังทำ ก็หักคะแนน ส่วนทางโรงเรียนสามารถตัดผมนักเรียนได้ถ้าหากยาวเกินกว่าที่โรงเรียนกำหนด แต่จะตัดในส่วนที่เกินออกมา โดยใช้ไม้บรรทัดวัด และให้เด็กไปแก้ไขได้ ส่วนกฎระเบียบทรงผมของนักเรียน ก็เป็นประชาธิปไตยให้นักเรียนส่งตัวแทนมาที่ประชุม มาตั้งกฎเกณฑ์กันว่าไว้ยาวได้แค่ไหน และมีการทำโทษแบบไหน



ส่วนทางด้านน้องที่โดนตัด ก็ตรวจมา 3 รอบ แล้วไม่ผ่าน รอบนี้ถึงโดนลงโทษ น้องคนที่เอาเรื่องไปลงเพจดังกล่าวโพสต์ ตอนนี้ก็ได้ออกมาคอมเมนท์ขอโทษทางโรงเรียนแล้ว ว่าเป็นการรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ตนก็ไม่เคยพบเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนไม่เคยเกิดขึ้นกับโรงเรียนตั้งแต่เรียนมา



ทางด้านผู้อำนวยการโรงเรียน ได้เปิดใจกับเรื่องราวดังกล่าวว่า ตนเป็นผู้ลงมือตัดผมเด็กนักเรียนตามที่ปรากฎในภาพ เพราะทางโรงเรียนมีกฎระเบียบที่ทางกระทรวงศึกษาธิการได้กำหนดไว้ มีการตกลงกันระหว่างสถานศึกษา ปกครองส่วนท้องถิ่น และตัวเด็กนักเรียน ว่าเรามีกฎระเบียบแบบไหน โดยเด็กคนดังกล่าวก็เป็นเด็กใหม่ที่เพิ่งเข้ามา เขาก็อ้างว่าไม่รู้กฎระเบียบของโรงเรียน หลังจากที่ตนตัดผมเด็กตนก็ได้อธิบายกับเขา เขาก็เข้าใจแล้วเขาก็มาขอโทษกับตนว่าทำให้โรงเรียนเสื่อมเสีย และเขาก็เข้าไปคอมเมนท์ขอโทษในเพจที่ลงข่าว ซึ่งทางตนก็ไม่ได้ติดใจอะไรกับเรื่องราวดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News