สังคม

ลูกค้าควักแบงก์ 100 ซื้อก๋วยเตี๋ยว พนง.เอะใจ จุ่มน้ำแล้วสีลอก ถึงรู้ว่าเป็นแบงก์ปลอม

โดย nut_p

10 ก.พ. 2566

126 views

วันที่ 10 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้ธนาบัตรปลอมยังคงระบาดในพื้นที่อำเภอเมืองกระบี่ ล่าสุดโผล่ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือควนม้าตั้ง เลขที่ 483/3 บ้านควนม้าตั้ง ตั้งอยู่ริมถนนอุตรกิจฝั่งขาออกเมือง ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมือง จ.กระบี่ หลังพบสองสามีภรรยา ขับจยย. มาซื้อก๋วยเตี๋ยวจ่ายด้วยแบงก์ 100 บาทปลอม โชคดีพนง.ของร้านไหวตัวทัน ตรวจสอบถึงกับอึ้งเป็นแบงก์ปลอม



ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พบ น.ส.โสริยา เขี้ยวอ่ำ อายุ 31 ปี พนง.ประจำหน้าเตา นำรูปที่ถ่ายไว้เป็นหลักฐานให้ผู้สื่อข่าวดู โดยในภาพเผยให้เห็นหญิงสาว อายุราว 40 ปี รูปร่างผอม มีผ้าโพกหัว สวมเสื้อแขนยาว พร้อมธนบัตรใบละ 100 บาท ที่ระบุว่าเป็นแบงค์ปลอม หมวดเลข 0 จ 2734741 ซึ่งหลังเกิดเหตุทางร้านปฏิเสธรับแบงก์ดังกล่าว หลังจากนั้นหญิงคนดังกล่าวนำธนบัตรใบละ 100 บาทฉบับใหม่ ที่เป็นของจริงจ่ายค่าก๋วยเตี๋ยว ก่อนจะออกจากร้านขึ้นซ้อนท้ายรถจยย.ขับออกไป โดยทางร้านไม่ติดใจเอาเรื่องแต่อย่างใด



นส.โสริยา เล่าว่า ช่วงเที่ยงวันนี้ขณะมีลูกค้ามาใช้บริการจำนวนมาก ได้มีหญิงรายหนึ่ง อายุราว 40 ปี ขับจยย.มากับสามี โดยฝ่ายหญิงลงจากรถมาสั่งซื้อก๋วยเตี๋ยว 1 ถุง ในราคา 70 บาท จ่ายเป็นแบงก์ 100 บาท ตอนแรกรับมาก็ไม่ติดใจอะไร แต่พอตรวจสอบพบสีค่อนข้างจาง เมื่อส่องดูในธนบัตรไม่พบรูปในหลวงร.10 จึงเกิดข้อพิรุธก่อนจะบอกหญิงคนดังกล่าวว่าขอจุ่มน้ำดูก่อน ถึงกับอึ้งเมื่อพบว่า ธนบัตรฉบับดังกล่าวมีสีลอกออกมา จนหลุดติดถุงมือ จึงส่งคืน พร้อมบอกว่าเป็นธนบัตรปลอม



หลังจากนั้น หญิงคนดังกล่าวได้ล้วงธนบัตรฉบับใหม่ ซึ่งเป็นของจริงจ่ายค่าก๋วยเตี๋ยวแทน พร้อมบอกพนง.ของร้านว่า แบงก์ดังกล่าวสามีเพิ่งไปแลกมา ก่อนจะกลับไปขึ้นรถจยย.ขี่ออกไป



จึงฝากเตือนร้านค้าต่าง ๆ ให้เพิ่มความระมัดระวัง ซึ่งก่อนหน้าราว 1 สัปดาห์ ยายขายขนมจาก ถูกใช้แบงก์ 500 ปลอมซื้อขนม มาวันนี้เจอแบงก์ 100 ปลอม ส่วนที่ไม่ติดใจเนื่องจากลูกค้าคนนี้เป็นลูกค้าประจำ ไม่น่าจะมีเจตนานำธนาบัตรปลอมมาซื้อของ อาจจะถูกหลอกมาด้วยหรือไม่ ก็ไม่แน่ใจ

คุณอาจสนใจ

Related News