สังคม

‘ผบช.สตม.’ ขอโทษนักข่าว หลังพูด ‘น้องมีสามีหรือเปล่า’ เปรียบจุดเด่นน้อง ‘เบนซ์ เดม่อน’

โดย JitrarutP

10 ก.พ. 2566

762 views

แค่อยากให้เป็นกันเอง! “ผบช.สตม.” ไหว้ขอโทษสังคมและนักข่าวสาวช่องดัง หลังใช้วาจาไม่เหมาะสม “น้องมีสามีหรือเปล่า แล้วผู้ชายในฝันของน้องต้องมีจุดโดดเด่นแบบไหน” เปรียบเปรยจุดเด่น “ผู้กองไบร์ท” น้องชาย “เบนซ์ เดม่อน” ย้ำไม่มีเจตนาทำลายความรู้สึก

พลตำรวจโทภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยถึงกระแสข่าวก่อนหน้านี้ที่ระบุตนเองเดินทางไปฮ่องกง เพื่อเจรจากับ เบนซ์ เดม่อน ผู้ต้องหาคดีมาเก๊า 888 ให้เดินทางกลับมามอบตัว เนื่องจากมีความสนิทสนมส่วนตัวกับครอบครัวนี้เป็นอย่างดี โดยยืนยันว่า ตนเองทราบข่าวแล้ว แต่ไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะระหว่างที่ตกเป็นข่าว ตนเองยังคงนั่งทำงานอยู่ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองทุกวัน ไม่ได้เดินทางไปต่างประเทศ และไม่ได้ส่งผู้แทนคนไหนไป เพราะไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับคดีนี้ จึงไม่มีหน้าที่ต้องไปเจรจา

ส่วนกรณีของ "รองสารวัตรไบร์ท" ที่ยื่นใบลาออก ผู้บังคับบัญชาก็ได้อนุมัติให้ลาออก มีผลตั้งแต่เมื่อวานนี้แล้ว ส่วนทางคดีเป็นส่วนของตำรวจไซเบอร์ที่อยู่ระหว่างดำเนินการ

ทั้งนี้ พลตำรวจโทภาคภูมิภิภัทฒ์ ยังกล่าวขอโทษถึงกรณีการแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เมื่อนักข่าวสาวช่องหนึ่งถามว่า "รองสารวัตรไบร์ท" มีจุดเด่นหรือความสามารถอะไร ที่ท่านถูกใจ ถึงเลือกมาทำงาน ซึ่งพลตำรวจโทภาคภูมิภิภัทฒ์ ได้ถามกลับไปว่า "น้องมีสามีหรือเปล่า แล้วผู้ชายในฝันของน้องต้องมีจุดโดดเด่นแบบไหน"

ซึ่งข้อความดังกล่าวเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลถึงความไม่เหมาะสมอย่างมากนั้น พลตำรวจโทภาคภูมิภิภัทฒ์ ยอมรับว่าสิ่งที่พูดไม่เหมาะสมจริง และจะน้อมรับคำติเตียนทั้งหมดไปเป็นบทเรียนและปรับปรุงตนเองต่อไป โดยยืนยันไม่มีเจตนา เพียงอยากสร้างบรรยากาศเป็นกันเอง และหลังเกิดเรื่องได้ขอโทษผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News