สังคม

เวทนา ยายวัย 80 อดข้าวอดน้ำ 2 วัน ถูกทิ้งหน้าบ้านร่วม 10 ชม. หลังลูกสาวหายตัวไป

โดย thichaphat_d

8 ก.พ. 2566

1.3K views

ยายวัย 80 ปีเศษ ถูกทิ้งให้นอนตามลำพังหน้าบ้าน นานร่วม 10 ชม. พลเมืองดีมาพบก่อนถ่ายคลิป ส่งให้กับนักข่าว เพื่อเข้าช่วยเหลือยายทันที ตรวจสอบพบยายอดข้าวอดน้ำมา 2 วัน หลังบุตรสาวหายตัวไป

เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 ช่วงเที่ยงคืนที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับคลิปภาพร้องขอความช่วยเหลือยายวัยชราถูกทิ้ง นอนนิ่งบนพื้นหน้าบ้าน ภายในบริเวณห้องพักคนงานแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.เขานิเวศน์ อ.เมืองระนอง จ.ระนอง ตั้งแต่บ่ายที่ผ่านมา เป็นเวลาร่วม 9-10 ชม. ซึ่งยังรู้สึกตัว แต่ไม่สามารถเคลื่อนไหวช่วยตนเองได้



ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สภ.เมืองระนอง เพื่อพบกับ ร.ต.อ.จเร อัจฉรานุพงษ์ รอง สวป.สภ.เมืองระนอง ปฎิบัติหน้าที่หัวหน้าพนักงานสายตรวจ 191 ซึ่งกำลังเตรียมความพร้อมออกปฎิบัติหน้าที่ในยามดึก หลังทราบเหตุ จึงได้เร่งรุดไปยังพื้นที่ที่ได้รับแจ้ง ซึ่งมีรั้วรอบขอบชิด มีประตูเหล็กบานเลื่อนที่เปิดแง้มอยู่ เมื่อตะโกนเรียกไม่มีผู้ใดตอบรับ แต่พบภาพมีคนนอนนิ่งอยู่หน้าพักคนงาน ซึ่งมีร่วม 10 หลังอยู่ชิดติดกัน จึงเข้าทำการตรวจสอบและช่วยเหลือทันที

พบยายวัยชรา อายุประมาณ 80 ปีเศษ ร่างกายด้านบนสวมเสื้อคอกระเช้า แต่ท่อนล่างเปลือยเปล่า นอนอยู่หน้าห้องพักหลังแรก และประตูห้องเปิดแง้มอยู่ไม่เปิดไฟฟ้าภายในห้อง เมื่อเจ้าหน้าที่เรียกเจ้าบ้าน แต่ปรากฎมีเพียงเสียงสุนัขเห่าออกมา จึงคาดว่าไม่มีใครอยู่ภายใน พร้อมประสานงานศูนย์วิทยุ191 ขอสนับสนุนหน่วยกู้ชีพ รพ.ระนอง เข้ามารับตัวยายเพื่อนำส่ง รพ.ระนอง จากการตรวจสอบภายในห้องพักหลังดังกล่าว พบมีแกงบูดอยู่ในถ้วยวางอยู่บนกรงสุนัข ที่ถูกขังไว้ในกรง พร้อมกระปุกใส่น้ำและกระปุกใส่อาหารสุนัขที่ว่างเปล่า



ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจนำผ้านวมสีขาวภายในห้องมาห่มให้กับยายชั่วคราว ซึ่งยังมีสติอยู่ แต่ร่างกายอ่อนแรง ไม่สามารถลุกนั่งเองได้ ก่อนจะถามยายชื่ออะไร ก็ทราบว่าชื่อ นางลมัย (สงวนนามสกุล) ซึ่งตรงกับซองยาบำรุง บนตู้เย็นภายในห้องพัก โดยยายบอกว่าถูกทิ้งตามลำพังมาสองวันแล้ว ไม่ได้ทานข้าวทานอาหารด้วย

จากการสอบถามชาวบ้านในละแวก ทราบเบื้องต้นว่า ยายอยู่กับบุตรสาวซึ่งเป็นลูกจ้าง พักรวมอยู่ภายในบ้านคนงานของนายจ้าง ปกติมีลูกสาวดูแล ยายเดินไม่ได้ ต้องใช้วิธีการถัด ในท่านั่ง แล้วใช้มือช่วยเดินออกมา โดยช่วงบ่ายมีคนพบยายนอนนิ่งอยู่บนพื้นหน้าห้อง จนตกดึกร่วม 9-10 ชม.



ชาวบ้านที่เห็นไม่มีใครกล้าช่วยเนื่องจากเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล และยังมีลูกจ้างแรงงานต่างด้าวเข้าออกอยู่ แต่ไม่มีใครช่วยยาย และไม่รู้จะช่วยกันอย่างไร หวั่นยายจะเสียชีวิตหากยังปล่อยทิ้งไว้เลยรีบ แจ้งนักข่าวให้เข้ามาช่วยเหลือทันที ก่อนที่จะมาช่วยกันสวมผ้าถุงให้กับยาย

ต่อมา หน่วยกู้ชีพ รพ.ระนอง พร้อมรถพยาบาลมาถึงที่เกิดเหตุ ก่อนเข้าทำการปฐมพยาบาล และนำตัวส่งไปรักษายังโรงพยาบาลระนองทันที โดยในช่วงเช้า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางไปพบกับนายจ้างเจ้าของบ้านพักคนงาน เพื่อสอบหาตัวบุตรสาวของยาย และสอบถามที่มาที่ไปของยายถูกทิ้งไว้ตามลำพังต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News