สังคม

ปิดตำนาน ‘ถนนดาวอังคาร’ อบจ.ขอนแก่น ทุ่มงบ 37 ล้าน ทำถนนลาดยางสุดเรียบ

โดย chutikan_o

6 ก.พ. 2566

374 views

ปิดตำนานถนนดาวอังคาร ถนนสายหนองบัวน้อย-บ้านกระนวน อ.ซำสูง จ.ขอนแก่น หลัง อบจ.ขอนแก่น ทุ่มงบ 37 ล้าน ทำถนนลาดยางให้สัญจรไปมาได้อย่างสะดวก



วันที่ 6 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านผู้ใช้รถใช้ถนนบ้านหนองบัวน้อยถึงบ้านกระนวน อำเภอซำสูง จังหวัดขอนแก่น มีปัญหาความเดือดร้อน จากถนนที่ได้รับการขนานนามว่า ถนนดาวอังคาร ระยะทางราวๆ 20 กิโลเมตร ซึ่งอยู่ในการรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น มีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อ ส่งผลให้การสัญจรเป็นไปอย่างลำบาก และมีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ซ่อมแซมหลายครั้งแต่ก็ยังไม่ดีพอ ชาวบ้านต้องทนทุกข์อยู่กับสภาพความเดือดร้อนนี้มานานนับ 10 ปี



ล่าสุด นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวานิชกพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยสมาชิกสภา อบจ.ขอนแก่น ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชน ได้ร่วมกันเปิดใช้ถนนลาดยางสายบ้านหนองบัวน้อย-บ้านกระนวน อำเภอซำสูง ระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร



หลังจากที่ชาวบ้านได้ทำหนังสือร้องเรียนและขอรับการสนับสนุนงบประมาณ พ.ศ.2565 ดำเนินการซ่อมแซมปรับปรุง จำนวน 3 ช่วง คือ ช่วงที่ 1 จากบ้านกระนวน-บ้านแห้ว งบประมาณ 9 ล้านบาท ช่วงที่ 2 จากบ้านแห้ว-รร.โนนโพธิ์ศรีวิทยาคม งบประมาณ 20 ล้านบาท และช่วงที่ 3 จากบ้านโนน-สุดเขตอำเภอซำสูง งบประมาณ 8 ล้านบาท รวมงบประมาณทั้งสิ้น 37 ล้านบาท

ทำให้การสัญจรไปมาของประชาชนมีความสะดวกสบายและปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องทนใช้ถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่ออีกต่อไป โดยเฉพาะในยามค่ำคืนก็มีไฟฟ้าส่องสว่างตามเส้นทาง

คุณอาจสนใจ

Related News