สังคม

ปิดเมืองล่า ปราบเด็กแว้น ตรังยึด จยย.แต่งซิ่ง 22 คัน ทำทัณฑ์บน-จ่อเอาผิดพ่อแม่

โดย thichaphat_d

6 ก.พ. 2566

110 views

ตำรวจเมืองตรัง เปิดยุทธการ “ปิดเมืองล่า ปราบเด็กแว้น” ยึดรถแต่งซิ่ง-ท่อดัง 22 คัน พร้อมผู้ต้องหาเป็นเด็กและเยาวชนอายุ 13-17 ปี ซึ่งเป็นผู้ขับขี่ ภายหลังจากชาวบ้านร้องเรียนสร้างความเดือดร้อนรำคาญจากเสียงท่อแทบทุกคืน เตือนผู้ปกครองหากเด็กกระทำความผิดซ้ำ ผู้ปกครองเตรียมถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย

เมื่อเวลา 00.30 น. วันนี้ 6 ก.พ. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ภูมิสิทธิ์ นาวัง รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ. สานิตย์ พลเพชร ผกก. สภ.เมืองตรัง นายสมพร อ่อนชาติ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายธวัชชัย กรเพชร ปลัดอำเภอฯ นำกำลังตำรวจ สภ.เมืองตรัง และฝ่ายปกครอง ทั้งในและนอกเครื่องแบบ ร่วม 50 นาย



เปิดยุทธการ “ปิดเมืองล่า ปราบเด็กแว้น” ภายหลังจากการได้รับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์จากพี่น้องประชาชน ที่อยู่ในเขตรับผิดชอบของ สภ.เมืองตรัง ว่าช่วงก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันได้มีกลุ่มเด็กเยาวชนและวัยรุ่นมักจะขับขี่รถ จยย.แต่งซิ่ง ออกมาขับขี่กันเป็นกลุ่ม และมีการเบิ้ลเครื่องยนต์ และใช้ความเร็วในการขับขี่อย่างหวาดเสียว จนทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากเสียงของท่อรถ และหวั่นจะเกิดอุบัติเหตุให้กับผู้ที่ขับสัญจรไปมาอีกด้วย

จนกระทั่งในวันนี้ ได้มีการนำกำลังตำรวจตั้งด่านจุดตรวจ จุดสกัด และขับขี่รถติดตาม พร้อมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดแบบเรียลไทม์ในจุดที่มีการร้องเรียน จำนวนหลายจุดทั่วทั้งเมืองตรัง โดยเฉพาะถนนสายเลี่ยงเมืองตรัง ระหว่างแยกควนปริง กับ แยก อตก. ซึ่งเป็นถนนที่กว้างและเป็นเส้นทางตรง ก่อนจะสามารถควบคุมและตรวจยึดรถ จยย. สภาพดัดแปรง แต่งซิ่งทั้งคัน และดัดแปลงท่อให้เกิดเสียงดังเป็นอย่างมากจำนวน 22 คัน โดยมีเด็กและเยาวชนอายุประมาณ 13-17 ปี จำนวนหนึ่ง ซึ่งทั้งหมดยังคงศึกษาอยู่ระดับชั้นมัธยมทั้งสิ้น



พ.ต.อ.ภูมิสิทธิ์ นาวัง รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง กล่าวว่า วันนี้เป็นการเปิดปฏิบัติการร่วมกันเพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินพี่น้องประชาชนชาวเมืองตรัง และผู้ที่เดินทางในเส้นทางหลัก ซึ่งมีเด็กเยาวชน และวัยรุ่นขับขี่รถ จยย. ก่อความเดือดร้อนรำคาญ ก็ได้มีการดำเนินการตามมาตรการป้องกันตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา ซึ่งได้เข้มงวดกวดขัน และเพื่อช่วยกันดูแลบุตรหลาน โดยเฉพาะเยาวชน

โดยที่ผ่านมาได้รับทราบความเดือดร้อนจากพี่น้องประชาชนว่า มีการขับขี่รถท่อดังป่วนเมือง เมื่อรับทราบแล้วก็ได้ดำเนินการตามมาตรการทันที ซึ่งไม่ได้มีการปล่อยปละละเลย และจะดำเนินการเช่นนี้ไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เสียงที่ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนเงียบลง หรือไม่ให้มีเกิดขึ้นเลย เพื่อพี่น้องประชาชนจะได้อยู่กันอย่างสงบสุข วันนี้ได้ดำเนินการทั้งเรื่องป้องปราม และดำเนินคดีด้วยเช่นกัน



พ.ต.อ.ภูมิสิทธิ์ กล่าวต่อไปว่า ซึ่งขณะนี้กล้องวงจรปิดภายในเขต สภ.เมืองตรัง มีการติดตั้งครอบคลุมเกือบทั่วทุกจุด ซึ่งได้รับการสนับสนุนมาจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นด้วยเช่นกัน โดยมี สภ.เมืองตรังเป็นเซ็นเตอร์ในการตรวจสอบและสอดส่อง ตามนโยบายของพล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และท่านรอง ผบ.ตร. จึงอยากฝากไปยังผู้ปกครองให้ช่วยกันดูแล กวดขัน และอบรมลูกหลาน ให้เข้าใจว่าการกระทำเช่นนี้ เป็นการสร้างความเดือดร้อนรำคาญ และจะก่อให้เกิดอันตรายทั้งต่อตนเองและต่อผู้อื่นด้วย ที่ทางตำรวจปฎิบัติการเช่นนี้เพราะด้วยความเป็นห่วง

เบื้องต้นได้มีการดำเนินการตามกฎหมายกับเด็กและเยาวชนทั้งหมด พร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหา 1.ดัดแปลงสภาพรถ

2.ก่อความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้อื่น

พร้อมทั้งจะมีการทำทัณฑ์บน และจะเรียกผู้ปกครองมารับทราบเรื่อง ซึ่งหากเด็กและเยาวชนกลุ่มนี้กระทำความผิดเช่นนี้ซ้ำ หลังจากนี้ทางตำรวจก็จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ปกครองอีกด้วยเช่นกันในฐานปล่อยปละละเลย

คุณอาจสนใจ

Related News