สังคม

รวบแล้ว 5 โจ๋เยาวชน ควงปืนบุกปล้นร้านขายใบกระท่อมริมทาง สารภาพเอาไปต้มดื่ม

โดย parichat_p

5 ก.พ. 2566

108 views

ความคืบหน้ากรณีตำรวจที่จังหวัดบุรีรัมย์ รวบตัวเยาวชนอายุแค่ 13-16 ปี 5 คน หลังพากันควงปืน บุกปล้นร้านขายใบกระท่อมริมทางหลวง ล่าสุดเจ้าของร้านหวั่นพฤติกรรมเลียนแบบ ประกาศเลิกขายใบกระท่อม


เหตุการณ์ตามคลิปภาพนี้ เกิดขึ้นช่วง 16 นาฬืกา ของวันที่ 3 กุมภาพันธ์ เยาวชนทั้งหมดได้ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่น PCX สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเฟว 110 สีน้ำเงิน


ใช้อาวุธปืนปากกา และอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 2 กระบอก ยิงขู่แล้วเข้าปล้นร้านขายใบกระท่อมริมทาง บริเวณตรงข้ามเทศบาลเมืองนางรอง อำเภอนางรอง ได้ใบกระท่อมไปจำนวน 2 ถุง หนัก 2กิโลกรัมแล้วหลบหนีไป กระทั่งตำรวจสืบทราบนำมาสู่การจับกุมได้เมื่อวันต่อมา เจ้าหน้าที่ได้นำตัวเยาวชนทั้ง 5 คน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บนถนนสาย 24 โชคชัย-เดชอุดม ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ


เบื้องต้นทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง ใบกระท่อมที่ได้ไปเอาไปต้มกินด้วยกันหมดไปแล้ว 1 กิโลกรัมที่เหลือยังไม่ได้ต้ม แต่มาถูกตำรวจตามมาจับได้ก่อน


นางธง (นามสมมุติ) ยายของเด็กอายุ 13 ปี ผู้ถูกกล่าวหา เล่าว่า พ่อแม่หลานไปทำงานต่างจังหวัด ยอมรับไม่รู้ว่าหลานไปคบกับใคร แล้วไปทำอะไร เสียใจที่ไม่สามารถควบคุมหลานให้อยู่ในกรอบได้ตอนนี้ได้แจ้งให้พ่อแม่ของหลานทราบแล้ว


ขณะที่นายเสา (นามสมมุติ) ตาของเด็กวัย 14 ปี บอกว่า ที่ผ่านมาพยายามสอนหลานตลอด แต่มักจะออกไปหาเพื่อนคิดว่าเป็นเรื่องปกติของวัยรุ่น พอมารู้เรื่องตอนที่ตำรวจมาหาที่บ้านทำใจไม่ได้ เหตุการณ์ทั้งหมดรับไม่ได้ แต่ยกโทษให้หลาน และไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับครอบครัวคนอื่นอีก


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ จุดขายใบกระท่อม พบลูกชายเจ้าของร้าน อายุ15ปี บอกว่า วันเกิดเหตุได้เฝ้าร้านแทนแม่ออกไปซื้อของ จากนั้นได้มีกลุ่มวัยรุ่น 5 คน ขับรถจักรยานยนต์มา 2 คัน จากนั้นก็ยืงปืนมาทางร้าน1นัด ตนจึงตกใจดูท่าทีก่อนว่าจะเอาไงต่อ จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวขับรถวนมาทางร้านตนจึงคว้ารถจักรยานยนต์เพื่อขับหนี จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นได้เอาใบกระท่อมที่ร้านไป จำนวน 2 กิโลแล้วขับหนีไป และยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกลุ่มวัยรุ่นนี้มาก่อน


นายศิริชัย ชูศรีธรรม อายุ 43 ปี เจ้าของร้าน เป็นคนชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช เล่าว่า ได้ภรรยาอยู่จังหวัดบุรีรัมย์ มีอาชีพขายประดับยนต์ริมทางและหารายได้เสริมด้วยการขายใบกระท่อม และเพิ่งเริ่มขายมาได้ 2 วันกระทั้งมาเกิดเหตุ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นรู้สึกไม่ดี ที่ผู้ก่อเหตุเป็นเพียงเยาวชนอายุไม่มาก อยากให้ผู้ใหญ่มีการแก้ไขปัญหาในลักษณะนี้เพราะเกรงจะมีการเลียนแบบ


ทั้งนี้ยังไม่มีใครทราบแรงจูงใจที่แท้จริงของเยาวชนกลุ่มนี้ว่า เกิดจากความคึกคะนอง หรือตั้งใจปล้น เพราะกลุ่มเยาวชนอยู่ตรงข้ามถนน แล้วยิงปืนขึ้นฟ้าขู่เหมือนไม่ตั้งใจจะมาปล้น เนื่องจากลูกชายเจ้าของร้านใบกระท่อมเป็นวัยรุ่น และพาเพื่อนมานั่งอีกหลายคน มีความเป็นไปได้ที่กลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ อาจจะเห็นแล้วหมั่นไส้ แล้วยิงปืนขึ้นฟ้าหวังขู่เล่นๆ แต่กล่มลูกชายเจ้าของร้านต่างวิ่งหนี ทำให้กลุ่มคนร้ายย่ามใจ ตามมาเอาใบกระท่อม


พ.ต.อ.กำพล วงษ์สงวน ผู้กำกับการ สภ.นางรอง กล่าวว่า การทำแผน ได้รับการยินยอมจากผู้ปกครองเด็ก เพื่ออยากให้เด็กได้เรียนรู้ว่าสิ่งไหนดี หรือไม่ดีอย่างไร โดยหลังจากนี้จะให้สหวิชาชีพและทนายความมาร่วมสอบสวนตามกระบวนการ ทั้งนี้เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาของเยาวชนร่วมกันต่อไป


โดยเบื้องต้นได้ตั้งข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธปืน โดย2 ใน 5 คน ตั้งข้อหา พรบ.อาวุธปืนเพิ่มอีก 1 ข้อหา

คุณอาจสนใจ

Related News