สังคม

หลวงพ่อเชื่อ พญานาคมุดกระเบื้องวัดจนแตก ใครไม่เชื่อไม่เป็นไร แต่อาตมาเชื่อ

โดย attayuth_b

1 ก.พ. 2566

69 views

หลวงพ่อฯ รองเจ้าอาวาสวัดป่าที่ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เปิดใจ ใครจะเชื่อหรือไม่ แต่อาตมาเชื่อไม่ใช่กระเบื้องแตกธรรมดา แต่นี่เสียงแตกไล่กันเหมือนลูกระนาดกลับไปถึง 5 ครั้งก่อนจะแตกอีกครั้งเสียงดังลั่นวัด เหมือนสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือลูกหลานพญานาคจะมุดกระเบื้องขึ้น ชาวบ้านเชื่ออีกสนิทใจ เป็นพญานาคหรือเจ้าที่ลงโทษ เหตุเพราะจะย้ายวัดไปอยู่ที่ใหม่

วันนี้ (1 ก.พ.66) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีพระอุรา อุชุจาโร รองเจ้าอาวาสวัดป่าไร่สีสุก ต.บ้านจันทน์ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานีแจ้งว่า มีเรื่องราวแปลกๆ เกิดขึ้นขณะนั่งสวดมนต์ตอนเช้าที่ศาลาการเปรียญภายในวัด ปรากฏว่า ได้ยินเสียงกระเบื้องในศาลาการเปรียญแตกเหมือนมีอะไรมามุดกระเบื้องเพื่อโผล่ขึ้นมา ขณะที่หลวงพ่อกำลังสวดมนต์ต้องหยุดกะทันหันและหันหลังกลับไปดูปรากฏว่า แทบช็อคเห็นกระเบื้องปูพื้นในศาลาการเปรียญแตกออกและเสียงไล่กันเหมือนลูกระนาดกลับไปมา และตรงกลางมีกระเบื้อง 2 แผ่นประกบกันเหมือนพนมมือด้วย จนหลวงพ่อต้องขยี้ตาแล้วขยี้อีก ยังไม่เชื่อสายตาเรียกโยมมาดูด้วย แต่ปรากฏว่าพอโยมผู้หญิงมาดูมีหญิงสูงวัยคนหนึ่งเหมือนมีอาการองค์ลง ร้องไห้ฟูมฟาย บอกว่า จะย้ายวัดไปทำไม และร้องฮือๆ ออกมา สร้างความตกใจให้กับชาวบ้านมาดูเป็นอย่างมาก โดยชาวบ้านเชื่อว่า พื้นที่ต.บ้านจันทน์เป็นดินแดนพญานาค และสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาทำให้เห็นเหมือนหลวงพ่อทำล่วงเกินเจ้าที่เจ้าทาง ลูกหลานพญานาคจึงพยายามมุดขึ้นจากพื้นดินขณะหลวงพ่อสวดมนต์เหมือนจะบอกกล่าวอะไรบางอย่าง

ต่อมาวันนี้ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดป่าไร่สีสุกอีกครั้ง พบกับพระอุรา อุชุจาโร รองเจ้าอาวาสวัดฯ พาชี้ตรงจุดที่กระเบื้องแตกตรงศาลาการเปรียญเป็นกระเบื้อง 2 แถว พร้อมเปิดเผยว่า เช้าวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมาอาตมากำลังนั่งสวดมนต์วัตรเช้าอยู่ พอสวดบทพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์เสร็จแล้ว อาตมากำลังสวดบทชิณบุญชรอยู่ ได้ยินเสียงตั๊บๆๆๆๆ เหมือนเราเคาะลูกระนาด ตอนนั้นอาตมาหันหน้าเข้าองค์พระพุทธรูปอยู่ ก็หยุดสวดมนต์หันหลังมา ตอนแรกมองดูกระเบื้องหลังคากลัวหลังคาหล่นใส่ แต่มองมากระเบื้องปูพื้น เห็นตำตา กระเบื้องวิ่งตั้บๆๆๆๆ มีกระเบื้อง 2 แผ่นตรงกลางประกบกันเหมือนพนมมือด้วย เหมือนมีอะไรอยุ่ข้างล่างจะพยายามดันขึ้นมา ไม่ใช่กระเบื้องแตกธรรมดา แต่นี่กระเบื้องวิ่งกลับไปกลับมาถึง 5 รอบ

ก็สงสัยทำไมกระเบื้องแตกไม่แตกเป็นเสี่ยงๆ แต่นี่แตกไล่กันมาเสียงตั้บๆ เป็นกระเบื้องสองแถวคู่ และไม่ใช่แตกครั้งเดียวก็จบ กระเบื้องแตกจากฝั่งนี้ไปฝั่งโน้นสลับไปมาถึง 5 รอบเหมือนตีระนาด สุดท้ายกระเบื้องแถวสุดท้ายก็แตกดังปังเหมือนประทัด อาตมาก็ตกใจสิ อยู่รูปเดียว ตอนนั้นอาตมาคิดว่าอะไรจะเกิดมันก็เกิด หากอาตมามรณภาพอยู่ตรงรูปเดียว ส่วนตัวอาตมาคิดว่าเป็นเจ้าที่เจ้าทางหรือลูกหลานพญนาคมาวิ่งเล่นและท่านมาทำอะไรให้เห็น ที่ตรงนี้เป็นวัดป่าพื้นที่ 6 ไร่ เป็นดงป่าเก่า อาตมาบวชอยู่ที่นี่อยู่มา 8 ปีแล้วไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้เลย ใครไม่เชื่อเรื่องลี้ลับก็ไม่เป็นไร แต่อาตมาเชื่อแบบนี้ รองเจ้าอาวาสกล่าวตอนท้าย

ขณะที่ทางด้านลุงอ้วน บอกว่า วันนี้หลวงพ่อมาให้เปลี่ยนและปูกระเบื้องใหม่ คิดว่าไม่เกี่ยวกับพญานาค อาจจะเป็นเพราะปูกระเบื้องไม่สนิทพื้นไม่แน่น นานๆ ไปทำให้กระเบื้องร่อนและแตกออก โดยโละของเก่าออกประมาณ 36 แผ่นก็จะปูกระเบื้องใหม่ ส่วนกระเบื้องแผ่นอื่นๆ ในศาลาพบรอยแตกเพิ่มอีก 10 แผ่น คาดว่าวันนี้น่าจะปูกระเบื้องเสร็จเรียบร้อย

ขณะที่แม่สุบิน โบ้บุญมา อายุ 60 ปีชาวบ้านไร่สีสุก บอกว่า ที่ตรงนี้เป็นที่ของแม่ของตนเองบริจาคให้วัดมาหลายสิบปี ตนเองเชื่อว่ามีสิ่งลี้ลับอยู่พื้นที่ป่าตรงนี้ ตามที่หลวงพ่อเล่าให้ฟังถ้ากระเบื้องแตกทำไมไม่แตกครั้งเดียว แต่นี่เสียงแตกไล่กลับไปมากเหมือนลูกระนาด ที่ตรงนี้ศักดิ์สิทธิ์เคยเป็นบ้านร้าง สมัยก่อนคนมาไถเจอเงินฮางขึ้นมาเยอะมาก เป็นบ้านคนโบราณ 8 ศอกชื่อปู่ดำ พระเคยมาอยู่ที่นี่ก็ไม่ได้เจ้าที่แรง จนได้หลวงพ่อมาอยู่ที่นี่ คิดว่าเจ้าที่เจ้าทางไม่พอใจมาทำให้เห็นเพราะจะมีการย้ายที่วัดแห่งนี้ไปอยู่อีกที่หนึ่ง และวันก่อนหลวงพ่อไปฉันท์ข้าวที่วัดใหม่ แต่เจ้าที่คงไม่พอใจหลวงพ่อที่ไปไม่บอก โดยตอนที่ตนเองมาดูก็มีองค์ลงเป็นคนดำๆ สูงๆ มาเข้าทรงมาบอกว่า ไปหยังไม่มาลากูเลย จะย้ายวัดหนีก็ไม่บอกกูววววว ชื่อว่าปู่ดำเจ้าที่โกรธที่จะย้ายวัดแน่นอน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พญานาค ,หลวงพ่อ ,กระเบื้องวัด

คุณอาจสนใจ

Related News