สังคม

ระดมค้นหา หนุ่มเยอรมัน โดดเรือเฟอร์รี่เกาะพะงัน จมทะเลหายไปกับความมืด

โดย thichaphat_d

1 ก.พ. 2566

91 views

เจ้าหน้าที่บูรณาการระดมค้นหา นักท่องเที่ยวหนุ่มชาวเยอรมัน ที่ขึ้นเรือเฟอร์รี่ จากอำเภอเกาะพะงัน ปลายทางท่าเรือเฟอร์รี่เกาะสมุย ขณะที่เรือออกจากท่าเทียบเรือเกาะพะงัน ประมาณ 2 ไมล์ทะเล นักท่องเที่ยวดังกล่าวได้กระโจนออกจากเรือพุ่งลงทะเล ร่างจมหายไปกับความมืด จนถึงเวลา 22.30 น.ยังไม่พบร่างแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ต้องยกเลิกภารกิจ เนื่องจากคลื่นลมมีกำลังแรง และจะเริ่มค้นหาอีกครั้งในรุ่งขึ้น

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 31 มกราคม 2566 นายวิจารณ์ จุนทวิจิตร นายอำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ปัญญา นิรัติมานนท์ ผกก.สภ.เกาะพะงัน ว่า ได้รับแจ้งจากกัปตันเรือเฟอร์รี่ ของบริษัทราชาเฟอร์รี่ จำกัดมหาชน ว่า เรือเฟอร์รี่ชื่อ เรืออาร์ 8 ได้นำนักท่องเที่ยว ออกจากท่าเรือ บ้านท้องศาลา หมู่ 1 ตำบลเกาะพะงัน อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษ์ธานี พร้อมด้วยผู้โดยสาร ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ปลายทางท่าเทียบเรือ ในตำบลลิปะน้อย อำเภอเกาะสมุย



เรือออกจากท่าฝั่งอำเภอเกาะพะงัน ในเวลา 18.50 น.มุ่งหน้าท่าเรือฝั่งเกาะสมุย ในวันเดียวกัน ระหว่างเรือออกจากท่าได้ประมาณ 2 ไมล์ทะเล หรือประมาณ 20 นาที ได้มีนักท่องเที่ยวชายชาวต่างชาติ ได้กระโจนออกจากเรือพุ่งลงสู่ทะเล ร่างหายไปในทะเล ทางกัปตันเรือหลังได้รับแจ้งจึงได้วนเรือค้นหาแต่ไม่พบ พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ทราบทันที

หลังได้รับแจ้งเหตุ ทางนายวิจารย์ จุนทวิจิตร นายอำเภอเกาะพะงัน พร้อม พ.ต.อ.ปัญญา นิรัติมานนท์ ผกก.สภ.เกาะพะงัน,นายอัครพงศ์ พูนผล ปลัดอำเภอเกาะพะงัน, พ.ต.ท.ชาตรี ปานดำ รอง ผกก.ป สภ.เกาะพะงัน, พ.ต.ท.เศรษฐกาญจน์ เชาวลิต รอง ผกก.สส.สภ.เกาะพะงัน เป็นผู้อำนวยการเหตุการณ์ พร้อมด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำเกาะสมุย เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าเกาะพะงัน ตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ปกครอง อาสาสมัครกู้ภัย และชาวบ้าน ได้ตั้งกองอำนวยการ การค้นหา ขึ้นที่ท่าเรือบ้านท้องศาลาทันที่



พร้อมนำเรือสปีดโบ๊ท ออกภารกิจ ร่วมค้นหา จากการตรวจสอบ ทราบว่า นักท่องเที่ยวที่สูญที่กระโดดเรือเฟอร์รี่ ทราบชื่อ Mr.Florain Storz อายุ 35 ปีสัญชาติเยอรมัน ได้เดินทางด้วยเรือโดยสารราชาเฟอรี่ R8 เที่ยวเรือ 18:30 น. ตามตารางเรือ จากเกาะพะงันไปเกาะสมุย พร้อมภรรยา เรือได้ออกจากท่าเรือท้องศาลา เวลา 18:50 น. โดยนายเทพซิชัย ทองเกลี้ยง ปฏิบัติหน้าที่กัปตันขับเรือ

เปิดเผยว่า เมื่อเรือแล่นออกท่าได้ประมาณ 15 -20 นาที Mr.Florain Storz สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ ซึ่งนั่งอยู่บริเวณม้านั่งกับภรรยา และได้ลุกออกจากม้านั่ง และกระโดดจากกราบซ้าย เรือชั้นสอง ทางด้านท้ายของเรือ ตกลงไปในทะเล โดยไม่ทราบสาเหตุ จึงรีบแจ้งให้ตำรวจทราบ



ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้นำเรือจากหลายหน่วยงาน ออกระดมค้นหาผู้ประสบภัยรายนี้ โดยทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอเกาะสมุย พร้อมกำลัง นำเรือออกลาดตระเวนค้นหา ระหว่าง เกาะเเตนอก เกาะเเตใน ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำเกาะสมุย นำเรือตรวจการณ์ออกลาดตระเวนค้นหา ระหว่างเกาะสมุย -เกาะพะงัน จนถึงเวลา 22.30 น.ในคืนวันเดียวกัน ซึ่งการค้นหายังไม่พบร่างหนุ่มนักท่องเที่ยวชาวเยอรมันรายนี้ แต่อย่างใด ประกอบกับเนื่องจากทัศนวิสัย ไม่เอื้ออำนวย คลื่นลมมีกำลังแรง และสภาพอากาศกลางคืนมืดมาก เกรงจะเป็นอันตรายกับกับเจ้าหน้าที่ ที่ค้นหา จึงได้ยกเลิกภารกิจ และจะมีการค้นหาต่อในวันนี้ (1 ก.พ.66)



สำหรับ Mr.Florain Storz อายุ 35 ปีสัญชาติเยอรมัน นักท่องเที่ยวรายนี้ เดินทางเข้ามาทางด่าน ตรวจคนเข้าเมือง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 20 เดือนธันวาคม 2565 ถือหนังสือเดินทางประเภทนักท่องเที่ยว เข้าพักที่บังกะโลใน ตำบลมะเร็ต อำเภอเกาะสมุย หนังสือเดินทางหมดอายุ ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566 ทั้งนี้ไม่เเน่ใจในเรื่องของแรงจูงใจ ในการกระโดดทะเลในครั้งนี้

คุณอาจสนใจ

Related News