สังคม

สอบเครียด ‘14 ตร.ห้วยขวาง’ ยืนกรานปัดรับเงิน ‘ดาราไต้หวัน’ จ่อเชิญพยานชาวสิงคโปร์สอบปากคำ

โดย JitrarutP

31 ม.ค. 2566

128 views

เครียด! “14 ตำรวจ” สน.ห้วยขวาง ยอมรับเครียดกระแสข่าว ยืนกรานกับ ผบช.น. ไม่ได้รับเงินจาก “ดาราไต้หวัน” ส่วนกรณีพาผู้เสียหายไปกดเงินที่ตู้ ATM จริงหรือไม่ แหล่งข่าวระบุอยู่ระหว่างตรวจสอบ โดยมีตำรวจ 2 นาย ให้การว่าออกไประงับเหตุ ขณะเดียวกันเตรียมเชิญพยานชาวสิงคโปร์สอบปากคำเพิ่มหากเดินทางมาไทยและเข้าพบ “ชูวิทย์”


ความคืบหน้าการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง กรณีดาราสาวชาวไต้หวันอ้างว่าถูกเรียกรับเงิน 27,000 บาท ล่าสุด วันนี้ (31 ม.ค.66) มีรายงานว่า จากการที่เมื่อคืนนี้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้สอบปากคำตำรวจทั้ง 14 นายที่ตั้งด่านในวันเกิดเหตุด้วยตัวเองนั้น ล่าสุดได้ข้อมูลครบทุกประเด็นว่าตำรวจแต่ละนายทำหน้าที่อยู่จุดไหนบ้าง ขณะนี้อยู่ระหว่างรอสอบปากคำผู้เสียหายและพยานที่อยู่ในวันเกิดเหตุ แต่ติดปัญหาตรงที่ผู้เสียหายอยู่ต่างประเทศ จึงทำให้ประเด็นนี้ค่อนข้างทำงานได้ช้า


แต่ยอมรับว่าเบื้องต้นได้ประสานไปยังนักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์แล้ว ซึ่งถือเป็นพยานสำคัญ หากวันนี้จะเดินทางเข้ามาพบกับนายชูวิทย์ ก็จะเชิญให้มาสอบปากคำเพื่อประกอบข้อมูล โดยทุกข้อมูลต้องสอดคล้องกัน ก่อนจะได้ทราบข้อเท็จจริง พร้อมยอมรับว่าเมื่อวานนี้จากที่ได้ฟังคุณชูวิทย์ไลฟ์สด มีข้อมูลที่ตรงกันในเรื่องที่มีตำรวจอยู่ใกล้กับนักท่องเที่ยวจำนวน 4 นายจริง



เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ามีตำรวจพาผู้เสียหายไปกดเงินที่ตู้ธนาคาร ATM จริงหรือไม่ แหล่งข่าวระบุว่า อยู่ระหว่างตรวจสอบ เพราะในเวลาเดียวกันมีตำรวจ 2 นาย ให้การว่า ออกไประงับเหตุ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นยังอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าออกไประงับเหตุจริงหรือไม่ รวมถึงต้องตรวจสอบกรณีที่มีข้อมูลว่ามีตำรวจต่อรองกับนักท่องเที่ยวและเรื่องวีซ่าด้วย



อย่างไรก็ตาม ผลจากการสอบปากคำทั้ง 14 นายเมื่อวานนี้ ยังคงยืนยันปฏิเสธไม่ได้รับเงิน เบื้องต้นจากการพิจารณาได้สั่งให้ 7 ใน 14 นายเข้ามาประจำที่ ศปก. แล้ว ส่วนอีก 7 นาย ยังให้ปฏิบัติหน้าที่เหมือนเดิม


ทั้งนี้ จากการสอบปากคำตำรวจทั้ง 14 นาย ยอมรับว่าทุกคนรู้สึกเครียดกับกระแสข่าว แต่ทุกอย่างก็อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมถึงหลักฐานต่างๆ ที่อยู่ระหว่างส่งให้ พฐ. ไปตรวจสอบ


คุณอาจสนใจ

Related News