สังคม

โชเฟอร์แท็กซี่ร้องขอความเป็นธรรม ถูกการ์ดตลาดกลางคืนชื่อดังทำร้ายเลือดอาบ เหตุไม่พอใจจอดรอรับผู้โดยสาร

โดย panisa_p

25 ม.ค. 2566

331 views

ทีมข่าวพูดคุยกับนายโย อายุ 41 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 19.50 น. ตนขับรถเข้าไปส่งผู้โดยสารที่ตลาดกลางคืน ย่านพระราม 9 โดยเป็นผู้โดยสารที่ใช้บริการผ่านแอปพลิเคชัน ซึ่งพอตนจอดส่งผู้โดยสารแล้ว ก็มีการ์ดคนแรกเดินมาไล่ บอกว่า ส่งเสร็จแล้วก็ให้ออกไปเลย


ซึ่งตอนตนกำลังจะขับออก ก็มีผู้โดยสารเรียกรถในแอปฯ พอดี ตนก็เลยจอดรถรอผู้โดยสารเดินมา จังหวะนั้นก็มีการ์ดคนที่ 2 เข้ามาถามว่า จอดทำไม ให้ออกไปเลย ตนก็อธิบายว่า รอรับผู้โดยสาร กำลังเดินมา การ์ดคนที่ 2 ก็ไม่ได้ว่าอะไรทำท่าเหมือนเข้าใจ


แต่ปรากฏว่าหลังจากนั้น การ์ดคนแรกได้เดินตามมาและพูดด้วยท่าทีขึงขังว่า จะจอดทำไมอีก ให้ออกไปเลย แล้วยังเดินข้ามมาฝั่งคนขับ เหมือนจะท้าทายตน ทำให้ตนไม่พอใจ จึงเดินลงจากรถไป แล้วบอกว่าตนจอดรถผู้โดยสารอยู่ ยอมรับว่าตอนนั้นโมโห เพราะตนอธิบายไปแล้ว


แต่พอพูดแค่นั้น การ์ดคนแรกก็ฟาดเข้ามาที่หน้าตนทันที แล้วก็มีเสียงตุบตับๆ อีกหลายทีจนภาพตัดไปพักหนึ่ง พอรู้สึกตัว ก็เห็นการ์ดคนที่ 2 กำลังกอดตนไว้ พยายามจะห้ามตนทั้งที่ตนไม่ใช่คนเริ่ม แต่การ์ดคนแรกที่ทำร้ายตนเดินหนีไปแล้ว ตนก็ตะโกนบอกว่า จะแจ้งตำรวจให้ไปเคลียร์กันที่โรงพัก


เมื่อตำรวจสายตรวจมา การ์ดคนแรกที่ทำร้ายตนได้เดินหนีหายไปแล้ว ตนจึงไปโรงพักแล้วลงบันทึกประจำวันเอาไว้ ซึ่งตอนนี้ตำรวจแจ้งว่ากำลังรวบรวมหลักฐาน และจะติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี ส่วนอาวุธที่ใช้ทำร้ายตน ตนก็ไม่แน่ใจว่ามีอาวุธหรือไม่ เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก แต่ตอนแรกตนเห็นว่าการ์ดถือไฟฉายไว้ในมือ และหัวตนแตกต้องเย็บแผล และบวมหนักมาก จึงคิดว่าน่าจะใช้ไฟฉายตี


ผู้เสียหาย ยืนยันว่า ตอนที่จอดรอผู้โดยสาร ตนใช้เวลาแค่ไม่ถึง 2 นาทีเท่านั้นก็โดนปรี่เข้ามาไล่และทำร้ายเลย ทั้งนี้ ที่ผ่านมาตนมารับส่งผู้โดยสารที่ตลาดนี้เป็นประจำ ก็มักจะเจอการ์ดคนที่ทำร้ายตน ส่วนใหญ่จะอารมณ์ร้อน พูดจาไม่ค่อยน่าฟังอยู่แล้ว และจะคอยไล่รถแท็กซี่ไม่ให้จอด ซึ่งตนอยากให้ผู้ก่อเหตุมารับผิดชอบที่ทำร้ายตน ตนเข้าใจว่าทุกคนทำงาน แต่ไม่อยากให้อารมณ์ร้อน อยากให้มีเหตุผล ฟังกันบ้าง


ซึ่งส่วนตัวตนอยากฝากถึงเจ้าของตลาดว่า อยากให้จัดพื้นที่เป็นโซนให้ชัดเจนไปเลยว่าเป็นที่จอดสำหรับรถแท็กซี่ จะได้สะดวกทั้งผู้โดยสารและคนขับ เพราะพอไล่ออกไปแบบนี้ รถแท็กซี่ก็ไปจอดกันอยู่ริมถนนพระราม 9 ทำให้การจราจรติดขัด


ขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่มายังตลาดดังกล่าว ซึ่งจะเปิดในช่วงกลางคืน แต่พนักงานรักษาความปลอดภัยที่ดูแลกะกลางวัน บอกกับทีมข่าวว่า ตนเพิ่งมาทราบว่ามีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตอนเช้าของอีกวัน ยอมรับว่าเป็นการ์ดของตลาดจริงๆ ที่ก่อเหตุ แต่ตนไม่รู้จัก เพราะปกติกะกลางวันกับกลางคืนจะไม่เจอกันอยู่แล้ว


และตนก็ไม่รู้รายละเอียดของเหตุการณ์ แต่ปกติแล้วทางตลาดจะไม่อนุญาตให้รถแท็กซี่จอดรับส่งผู้โดยสารที่ประตูที่แท็กซี่คนดังกล่าวมาจอดอยู่แล้ว เพราะอยู่ใกล้กับทางเลี้ยวเข้าออกถนนใหญ่ ทำให้รถติดขัด ปกติจะต้องให้ไปจอดรับส่งที่ประตู 2 เท่านั้น

คุณอาจสนใจ

Related News