สังคม

สายมูไม่พลาด เจองูกอดรัดกันกลางถนน โยนกระเป๋าเงินใส่ หวังให้โชคลาภ

โดย nut_p

24 ม.ค. 2566

695 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 24 มกราคม 2565 ขณะที่กลุ่มกำนันตำบลนาอ้อ ผู้นำชุมชน ส.อบจ.เลย และเจ้าหน้าที่อบจ.เลย เดินทางไปสำรวจการขุดลลอกลำห้วยดั่ง พื้นที่รอยต่อระหว่างบ้านหนองมะผาง ตำบลนาอ้อกับบ้านน้ำภูตำบลเมือง อ.เมืองเลย พบงูแสงอาทิตย์กำลังเกี้ยวพาราสี กอดรัดผสมพันธุ์กันอยู่กลางถนนลูกรัง จึงพากันจอดรถดูนานประมาณเกือบ 10 นาที เห็นว่างูได้เสร็จกิจเรียบร้อยแล้ว จึงนำกระเป๋าสตางค์ของแต่ละคน โยนเข้าไปที่ตัวงู เพราะมีความเชื่อว่าจะทำให้มีโชคลาภ หลังจากนั้นงูก็ได้เลื้อยหนีแยกย้ายกันเข้าป่าไป



ทั้งนี้ งูแสงอาทิตย์เป็นงูไม่มีพิษ มีลำตัวยาวทรงกระบอก หัวแบนเรียว ตามีขนาดเล็ก ลำตัวมีความยาวประมาณ 120 เซนติเมตร ลำตัวสีดำถึงสีน้ำตาลเข้ม ส่วนท้องมีสีขาว ส่วนหัวแบนเรียว ตาเล็ก ลักษณะเด่นคือเกล็ดลำตัวเรียบเป็นเงาแวววาบสะดุดตาเมื่อสะท้อนแสงแดด อันเป็นที่มาของชื่อ พบได้ตั้งแต่ภาคใต้ของจีน และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้



งูแสงอาทิตย์ เป็นงูที่ไม่มีความดุร้าย สงบเสงี่ยม ซึ่งปฏิกิริยาป้องกันตัวของมัน เมื่อต้องเผชิญหน้ากับมนุษย์ มันเลือกที่จะมุดดินหนีและเลื้อยหนีเท่านั้น ไม่มีทางเป็นอันตรายต่อมนุษย์แน่นอน โดยการดำรงชีวิตของงูชนิดนี้ ส่วนใหญ่จะอยู่ใต้ดิน ใต้ขอนไม้ หรือใต้โขดหินที่เป็นดินร่วนมีความชื้นเล็กน้อย ส่วนใหญ่จะออกหากินตอนกลางคืน



คุณอาจสนใจ

Related News