สังคม

รักษาการเจ้าอาวาสช้ำ! ถูกสาวหลอกฉีดวัคซีนโควิด ก่อนเชิดเงินหนี 3 พันบาท

โดย parichat_p

23 ม.ค. 2566

40 views

รักษาการเจ้าอาวาสสุดช้ำ! หลงกลแม่เสือสาวหลอกฉีดวัคซีนโควิด ก่อนเชิดเงิน 3,000 บาท หนีหน้าตาเฉย หลวงพ่อวอนอยากได้เงินอาตมาให้แต่ขอเอกสารสำคัญคืน


วันนี้ (23 ม.ค.66) เวลา 18.30 น. ร.ต.อ.วรวิทย์ ซุยลา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งจากพระสุปัน สุรปัญโญ อายุ 65 ปี รักษาการแทนเจ้าอาวาส วัดป่าบ้านดงผึ้ง ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี ว่าโจรไปหลอกว่าจะมาตรวจและเตรียมฉีดวัคซีนให้แต่สุดท้ายเชิดเงินในกระเป๋าหนีหายไป หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบกับญาติโยมในหมู่บ้านเดินทางมาสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับพระสุปัณ โดยหลวงพ่อช้ำใจเพราะเสียดายเอกสารสำคัญในกระเป๋าห้อยไว้กับอังสะภายในกุฏิ


พระสุปัณ รักษาการเจ้าอาวาสวัดป่าดงผึ้ง เปิดเผยว่า เวลาประมาณ 5 โมงเย็นหลังจากอาตมากวาดใบไม้ลานวัดเสร็จแล้วได้นำอังสะและกระเป๋าไปไว้ในกุฏิ กำลังจะไปจุดไฟเผากองใบไม้ สักพักก็มีโยมผู้หญิงอายุประมาณ 30-35 ปีขี่รถจยย.สีเขียวจำทะเบียนไม่ได้มาหาที่กุฏิ บอกว่า หลวงพ่อๆ จะมาขอตรวจโควิดหน่อย อาตมาก็ถามว่าจะมาตรวจโควิดอย่างไรโยม


โยมโจรรายนี้ก็บอกว่า ตอนนี้โควิดมาถึงวัดบ้านหนองใสแล้ว หนูไปตรวจมาแล้ว นี่จะมาตรวจให้พระอาจารย์ แต่พระอาจารย์ต้องไปอาบน้ำก่อน หกโมงเย็นนี้หมอใหญ่จะมาตรวจให้รีบเลยนะต้องเตรียมการไว้ก่อน อาตมายังบอกโจรสาวอีกว่า ให้โยมไปบอกพระอีก 3 รูปด้วยนะ จากนั้นก็เห็นโยมโจรสาวเดินเข้าไปในกุฏิบอกว่าจะฉีดสเปรย์ฆ่าเชื้อไว้รอหมอใหญ่ สักพักก็เห็นเดินออกมา ก็ร้องถามว่า เสร็จแล้วหรือโยม เขาก็เดินสตาร์ทรถไปทันที อาตมาก็ถือใจซื่อคิดว่าเขามาดีไม่น่ามาทำกันแบบนี้เลย


โยมโจรคนนี้มาคนเดียว เป็นผู้หญิง ตัวผอมๆ ใส่แมสสีดำ เห็นเขาหวังดีกับเราก็ให้เขาไปฉีดพ่นสเปรย์ที่เขาว่า เสียใจอยู่ ตอนนี้อาตมาเสียดายบัตรสมาร์ดการ์ดและบัตรเอทีเอ็มที่ลูกสาวทำให้ใหม่กดเงินได้เยอะขึ้น ส่วนเงิน 3,000 บาทเศษเป็นเงินที่เก็บสะสมไว้ที่ไปรับกิจนิมนต์ เงินอาตมาให้ไปเลยอยากจะบอกโยมโจรสาวว่าเอาไปใช้เลยโยม แต่ขอบัตรสมาร์ทการ์ดบัตรพระและบัตรเอทีเอ็มคืนด้วย หากไม่มีบัตรแบบนี้อาตมาก็เป็นพระเถื่อน ฝากถึงโยมโจรสาวด้วยหากอยากได้เงินเอาไปเลยอาตมาให้ แต่ขอคืนบัตรเอทีเอ็มและบัตรสมาร์ดการ์ดของพระคืนเท่านั้น รักษาเจ้าอาวาสกล่าวตอนท้าย

คุณอาจสนใจ

Related News