สังคม

เจ้าของสวนร้อง ถูกแอบอ้างก๊อปรูปมะปรางไปโพสต์ขาย แต่ไม่ส่งของ

โดย nut_p

17 ม.ค. 2566

70 views

เจ้าของสวนผลไม้ดังระยองเดือด หลังถูกเพจสร้างใหม่ ก๊อปเอารูปในเพจจริง ไปสร้างเพจขึ้นมาใหม่แล้วนำรูปไปโพสต์ขายผลไม้ แต่ไม่มีของส่ง จนสร้างความเสียหายมาถึงเจ้าของสวน ขอถามผู้รู้หลักฐานชัดแบบนี้ เอาผิดทางกฎหมายได้ไหม



วันที่ 17 ม.ค. 66 เวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากเจ้าของสวนผลไม้ ชื่อ "ผลไม้ตามฤดูกาล สวนยายนอม จ.ระยอง" อยู่ใน ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง แจ้งว่าได้โพสต์รูป มะปรางหวานลงในเพจ "ผลไม้ตามฤดูกาล สวนยายนอม จ.ระยอง" ซึ่งมะปรางหวานคือผลไม้ที่เป็นผลผลิตจากสวนยายนอม ซึ่งเป็นภาพของทางสวน



หลังจากโพสต์ไป ได้มีเพจหนึ่ง สร้างเพจขึ้นมาใหม่ และได้ก็อปรูปไปลงโพสต์ขายในเพจ มีลูกค้าสั่งซื้อและโอนเงินไป แต่ไม่ได้รับของและยังถูกบล็อกช่องทางการติดต่อ ต่อมาลูกค้ากลุ่มที่ถูกโกง ได้ติดต่อมาทางเพจจริงและแจ้งเรื่องว่า ถูกโกง สั่งผลไม้แล้วไม่ได้รับของ



หลังเจ้าของสวนยายนอมทราบเรื่อง จึงมีการตรวจสอบข้อมูล พบว่าเพจที่แอบอ้าง ได้ก๊อปรูปจากเพจจริงไปลงและยังมีโลโก้ของเพจจริงติดไปด้วย พอมีการโกงกันตามมาทำให้ผู้เสียหายเข้าใจผิด

คิดว่าเพจดังกล่าว คือเพจจริงของสวนยายนอม จึงมีการติดตามทวงถามกันตามมาหลังจากถูกโกง



ต่อมาเจ้าของสวนตัวจริงจึงมีการรวบรวมข้อมูล และชี้แจงให้ลุกค้ากลุ่มที่ถูกโกงจนเข้าใจ และมีการโพสต์แจ้งเตือนผ่านเพจ "ผลไม้ตามฤดูกาล สวนยายนอม จ.ระยอง" ว่าถูกก๊อปรูปไปโพสต์ขาย และมีการโกงกันสั่งของแล้วไม่ได้รับของ



ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ สวนยายนอม และได้ไปพูดคุยกับผู้ที่ร้องเรียนเข้ามา น.ส.วันเพ็ญ วชิระนันทกุล อายุ 40 ปี เจ้าของสวนให้ข้อมูลว่า ตอนแรกไม่รู้ว่า ถูกเพจสร้างใหม่ก๊อปรูปมะปรางหวานไปโพสต์ขาย จนตอนหลังมีลูกค้าทักมาว่า สั่งของแล้ว โอนเงินแล้วแต่ไม่ได้รับของ โดยลูกค้าส่งข้อมูลมาให้ดู ถึงรู้ว่ารูปต่างๆ ที่เพจสร้างใหม่เอาไปนั้นมีโลโก้ของสวนยายนอมติดไปด้วย



จนเรามาตรวจสอบเพิ่มเติมถึงรู้ว่าเขาก๊อปไปทุกรูปเลย ทั้งรูปเจ้าของสวนทั้งรูปลูกค้า ลูกค้าหลายคนที่ถูกโกงเลยเข้าใจผิดคิดว่าเป็นของสวนยายนอม ซึ่งชื่อเพจของเขาก็ใส่ชื่อ จ.ระยอง ต่อท้ายเหมือนของเราด้วย หลังจากทราบเรื่องจึงแคปภาพรวบรวมหลักฐานและทำความเข้าใจกับลูกค้าไปหมดแล้ว พร้อมกับโพสต์แจ้งลงในเพจ "ผลไม้ตามฤดูกาล สวนยายนอม จ.ระยอง" ด้วย



โดยภายในอาทิตย์นี้จะเดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองระยองด้วย แต่ด้วยความไม่รู้ข้อกฎหมายจึงอยากฝากถามผู้รู้กฎหมาย กรณีแบบนี้เราสามารถเอาผิด เพจสร้างใหม่ที่ก๊อปรูปเราไปและทำให้เราเกิดความเสียหายได้ไหม

คุณอาจสนใจ

Related News