อาชญากรรม

รวบหนุ่มแสบ หลอกขายพระเครื่อง สร้างโปรไฟส์ตุ๋นเหยื่อ พบประวัติสุดแสบมีหมายจับ 10 หมาย

โดย kanyapak_w

12 พ.ค. 2566

2.6K views

รวบหนุ่มแสบ หลอกขายพระเครื่อง สร้างโปรไฟส์ตุ๋นเหยื่อ พบประวัติสุดแสบมีหมายจับ10 หมาย



เมื่อวันที่ 12 พ.ค. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร., พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท. สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร., พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญช่วย ผู้ช่วย ผบ.ตร. , สั่งการให้ พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. พล.ต.ต.ธนิต ไทยวัชรามาศ ผบก.สส.สตม., พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3, จับกุมตัว นายวิวัฒน์ หรือ เอ๊ดดี้ อายุ  30 ปี



สืบเนื่องจากมีประชาชนเข้าแจ้งความผ่านระบบแจ้งความออนไลน์ว่าถูกคนร้ายโพสขายสินค้าออนไลน์ ในเพจขายสินค้ากลุ่มต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นวัตถุมงคล เช่น พระเครื่อง โดยคนร้ายใช้ วิธีการ ปลอม เฟซบุ๊ก หลายบัญชี ออกกลอุบาย คือสั่งสินค้าชนิดอื่นจากร้านค้าออนไลน์อื่นในราคาถูก และส่งให้เหยื่อ และให้เหยื่อโอนเงินให้กับร้านค้าออนไลน์ของจริง แต่จะเป็นยอดเงินสูงกว่ายอดเงินที่แท้จริง จากนั้น ก็ให้ร้านค้าออนไลน์ดังกล่าว โอนเงินส่วนเกินให้กับคนร้าย ซึ่งจากการสืบสวนพบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายวิวัฒน์ และจากการตรวจสอบพบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับกว่า 13 หมายจับ ในความผิดลักษณะฉ้อโกง




ต่อมาชุดสืบสวนทราบว่านายวิวัฒน์ หลบหนีซ่อนตัวพักอาศัยอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ใน อ.เมือง จ. อุดรธานี จึงได้เข้าจับกุม และตรวจค้นห้องพักพบเครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. ยี่ห้อ ไทยอาร์ม จำนวน 50 นัด , ยี่ห้อ Warrior จำนวน 50 นัด ซุกซ่อนภายในกระเป๋าเดินทางของนายวิวัฒน์ฯ  จึงได้จับกุมตัว แจ้งข้อหามีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และจับกุมตัวตามหมายจับจำนวน 10 หมายจับ ในข้อหา “นำเข้าสู้ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ และ ฉ้อโกงประชาชน” จากนั้นควบคุมตัวนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป





คุณอาจสนใจ

Related News