สังคม

หนุ่มผงะ! ดำน้ำหากุ้งแม่น้ำ เจอศพลอยอืดรีบแจ้งจนท.เข้าตรวจสอบ

โดย parichat_p

14 ม.ค. 2566

165 views

แทบช็อก! หนุ่มดำน้ำหากุ้งในแม่น้ำ แต่ไปพบศพลอยอืดแทน


วันนี้ (14 ม.ค. 66) ร.ต.ท.เรืองวิทย์ ทัศนาลัย ร้อยเวรสภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.หนองกลางนา อ.เมือง ว่าพบศพลอยอืดในแม่น้ำแม่กลอง ทางลงแม่น้ำซอย 17 ต.หนองกลางนา จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน แพทย์เวรโรงพยาบาลราชบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี ในที่เกิดเหตุริมแม่น้ำพบว่ามีชาวบ้านกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลหนองกลางนา รออยู่ส่วนศพนั้นติดอยู่บริเวณกอไผ่ด้านล่าง ต้องใช้เรือพายไปช่วยดึงศพออกมาแล้วนำมาขึ้นฝั่ง เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานขอเรือจากชาวบ้านไปนำศพขึ้นมา



ต่อมาได้มีนายชัยชนะ คล้ายยิ่งเหมือน อายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ 3 ต.หนองกลาง ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุเนื่องจากสงสัยว่า ศพที่อยู่ในแม่น้ำนั้นอาจจะเป็นลูกชาย ซึ่งหายออกจากบ้านไปเมื่อช่วงสายของวันที่ 13 ม.ค ที่ผ่านมา โดยนายชัยชนะ บอกว่าลูกชายมีอาชีพเลี้ยงวัว และมีโรคประจำตัวคือชอบเป็นลม และหายออกจากบ้านเมื่อวาน ซึ่งตนกับเพื่อนๆของลูกชายก็ได้ออกตามหา และไปแจ้งความคนหายไว้ที่สภ.เมือง และเมื่อมีคนมาพบศพลอยในแม่น้ำ จึงมั่นใจว่าน่าจะเป็นลูกชาย จึงได้เดินทางมาดู



ด้านนายนำชัย วังอินทร์ อายุ 27 ปี ชาวบ้านที่ลงไปงมกุ้งในแม่น้ำและไปพบศพเป็นคนแรก ก็ว่าลงงมกุ้งเป็นประจำ และวันนี้ก็ไปงมอีกและเจออะไรบางอย่างลอยอยู่ใกล้กับต้นกอไผ่ในแม่น้ำ จึงเข้าไปดูใกล้ๆก็พบว่าเป็นศพลอยน้ำ จึงได้รีบไปแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ซึ่งศพที่เห็นนั้นไม่สวมเสื้อ นอนคว่ำหน้าอยู่ ครั้งแรกที่เห็นก็ตกใจมากเพราะไม่เคยเจอมาก่อน ซึ่งครั้งนี้ตั้งใจจะไปงมกุ้งแต่ไปเจอศพแทน



ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำเรือพายลงไปนำศพออกมาจากกอไผ่ และนำขึ้นมาชันสูตร ก็พบว่า คือ นายนิพนธ์ คล้ายยิ่งเหมือน อายุ 42 ปี เป็นลูกชายของนาย ชัยชนะ ที่ได้แจ้งความคนหายไว้ เบื้องต้นสภาพศพนั้นไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขาสั้น ตามร่างกายไม่พบบาดแผลใดๆ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพส่งสถาบันนิติเวช เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิต ก่อนจะมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

คุณอาจสนใจ