สังคม

หญิงสูงวัยขโมยมือถือ ก่อนทำเนียนเดินออกจากร้าน โชคดีมีคนเห็น วิ่งตามคืนมาได้

โดย parichat_p

11 ม.ค. 2566

72 views

หญิงสูงอายุเร่ร่อน ทำมาดูมือถือ อาศัยจังหวะเจ้าของร้านเผลอ ขโมยมือถือในตู้ ก่อนทำเนียนเดินออกจากร้าน โชคดีร้านฝั่งตรงข้ามเห็น วิ่งข้ามถนนมาช่วยวิ่งตาม จนได้มือถือคืน


วันนี้ 11 มกราคม 2566 นางสาวเดือนเพ็ญ รอดนวล หรือแก้ว อายุ 34 ปี สาวหล่อเจ้าของร้านมือถือ เปิดเผยภาพกล้องวงจรปิดขณะที่มีหญิงสูงอายุรายหนึ่ง อายุประมาณ 60 ปี สวมเสื้อสีแดง หิ้วของรุงรัง ทำทีมาดูมือถือก่อนอาศัยช่วงที่เจ้าของร้านเผลอแอบหยิบมือถือภายในร้านก่อนจะเดินออกไป


โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ร้านเพชรไอที หมู่ 2 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ในขณะที่เจ้าของร้านได้เดินไปเข้าห้องน้ำ หญิงรายดังกล่าวได้เดินเข้ามาในร้าน ใช้มือเปิดตู้โชว์แล้วหยิบมือถือก่อนจะเดินออกมายืนดูแล้วทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น พอเจ้าของร้านเดินออกมาหญิงรายดังกล่าวก็ทำทีเป็นถามเรื่องสินค้า เจ้าของร้านจึงเดินไปหยิบมือถือหลังร้าน หญิงรายดังกล่าวอาศัยจังหวะที่เจ้าของร้านเผลอ เอามือไปขยับกล่องมือถือที่อยู่ในเสื้อซึ่งพึ่งขโมยมาหมาดๆ ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ จากนั้นหญิงรายดังกล่าวก็เดินออกจากร้านไป


นางสาวเดือน เจ้าของร้าน ระบุว่า ระหว่างที่ตนเดินไปเข้าห้องน้ำหญิงรายดังกล่าวได้เข้ามาในร้านในขณะที่ตนกำลังเข้าห้องน้ำ ตนเห็นหญิงรายดังกล่าวยืนอยู่หน้าตู้ จึงเดินไปดูในตู้รู้สึกคุ้นๆเหมือนมีอะไรหายไป แต่ยังนึกไม่ออก จึงเดินหยิบมือถือของตนที่วางไว้เพื่อจะย้อนดูกล้อง แต่ไม่ทันได้ดูหญิงรายดังกล่าวก็เดินออกไปจากร้าน จังหวะนั้นมีลูกจ้างที่ทำงานร้านขายปุ๋ยฝั่งตรงข้ามเห็นเหตุการณ์จึงรีบวิ่งมาบอกตนว่าโดนขโมยมือถือแล้ววิ่งตามไปเอาคืนมาให้ เป็นมือถือรุ่น Realme C3 มูลค่า 4,990 บาท ตนจึงได้ย้อนดูภาพจากกล้องวงจรปิดจึงเห็นว่ามีการหยิบไปตอนที่ตนไปเข้าห้องน้ำ


ซึ่งหญิงรายดังกล่าวเป็นหญิงเร่ร่อนอาศัยอยู่บริเวณวัดในพื้นที่ จึงอยากให้หน่วยงานเข้าตรวจสอบและควบคุม เนื่องจากหญิงรายนี้มีพฤติกรรมชอบขโมยแต่ไม่มีใครเอาเรื่องจนติดเป็นนิสัย หลังๆเริ่มขโมยของที่มีมูลค่าสูง จึงอยากเตือนภัยชาวบ้านในพื้นที่และร้านค้าต่างๆให้ระมัดระวัง

คุณอาจสนใจ

Related News