สังคม

หนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งกลับจากเคานต์ดาวน์ เจอ 2 ผู้สูงวัยขี่ย้อนศร เสย ดับ 1 เจ็บ 1

โดย nut_p

1 ม.ค. 2566

439 views

วันที่ 1 มกราคม 2561 เวลา 13.00 น. พันตำรวจโท วิจารณ์ คำอ่องสารวัตรเวรสอบสวนสถานีตำรวจภูธร สภ.เขลางค์นครลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง แพทย์เวรโรงพยาบาลลำปางเข้าไปตรวจสอบ หลังจากได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ถูกรถเก๋งพุ่งชน ทำให้มีผู้เสียชีวิตคาที่ 1 รายและบาดเจ็บสาหัส 1 ราย เหตุเกิดบริเวณถนนเลนด้าน ในซุปเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่- ลำปาง ขาเข้ามาลำปาง ปากทางเข้าหมู่บ้านสบตุ๋ย



จุดเกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิตยังไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 60-70 ปี นอนเสียชีวิตคว่ำหน้า อยู่กลางถนน และใกล้กันพบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส คาดว่าน่าจะเป็นผู้ซ้อนมอเตอร์ไซค์ที่มาด้วยกัน อายุประมาณ 70 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสไม่รู้สึกตัว โดยเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางได้ปฐมพยาบาลและนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลลำปางทันที



ที่จุดเกิดเหตุ ยังพบรถมอเตอร์ไซค์ของผู้เสียชีวิต เป็นรถยี่ห้อ Suzuki RC รุ่นเก่าไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สภาพพังยับเยิน บริเวณล้อหน้าพังเสียหาย ล้มขวางอยู่กลางถนน ใกล้กันพบรถยนต์ยี่ห้อ Toyota Wish สีดำ ป้ายทะเบียนกรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้าตัวรถพังยับเยินและบริเวณกระจกด้านหน้ารถฝั่งขวามีรอยบุ๋มแตก และพบคนขับรถยนต์ คือนายภูมินทร์ อายุ 60 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร  ยืนรอให้การเจ้าหน้าที่ตำรวจ และสอบปากคำเบื้องต้น บอกว่าได้เดินทางกลับมาจากอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน หลังจากนำญาติพี่น้องไปนอนพักค้างคืนและร่วมงานเคาต์ดาวน์เมื่อคืนที่ผ่านมา และช่วงเช้าวันนี้ ได้ขับรถออกจากอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน จะมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร



แต่พอผ่าน จ.ลำปาง จะแวะซื้อของฝาก โดยได้ขับรถเบี่ยงเข้าถนนฝั่งใน และขับมาตามถนนเรื่อยๆ ซึ่งไม่ทราบว่าถนนที่ขับมาเลนในนั้น สามารถขับรถสวนเลนกันได้

ช่วงจังหวะที่รถมอเตอรไซค์คู่กรณีขับสวนเลนมา และตนเองอยู่เลนขวา หักหลบรถมอเตอร์ไซค์ที่ขับสวนมาอีกฝั่งไม่ทัน จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์สลด มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว



อย่างไรก็ตาม ทางจนท.ตำรวจได้เชิญตัวคนขับรถเก๋งรายนี้ ไปสอบปากคำที่ โรงพัก สภ.เขลางค์นคร เพื่อสอบหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News