สังคม

โคราชอุณหภูมิลดต่ำเหลือ 13 องศาฯ ยายวัย 80 นอนแข็งดับคาเตียงใต้ถุนบ้าน

โดย panisa_p

15 ธ.ค. 2565

514 views

วันนี้ (15 ธ.ค. 65) นายทวีศักดิ์ แป้นกลาง รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านราษฎร์ อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา ได้รับแจ้งว่า มีชาวบ้านในพื้นที่ดูแลเสียชีวิตจากอากาศหนาว ที่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 9 บ้านใหม่ทานตะวัน ตำบลบ้านราษฎร์ อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา


จึงประสานไปยังผู้ใหญ่บ้าน บ้านใหม่ทานตะวัน ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านไม้สภาพเก่า ยกพื้นสูง พบผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นหญิง ทราบชื่อคือ นางพร อายุประมาณ 80 ปี นอนแข็งเสียชีวิตอยู่บนเตียงไม้ใต้ถุนบ้าน มีผ้าห่มสีเหลืองคลุมร่างเอาไว้


จากการสอบถามนางสุข เพื่อนบ้าน เล่าว่า ช่วงก่อนเวลา 08.00 น. ตนยังเห็นสามีของยายพร ผู้เสียชีวิตนั่งอยู่ข้าง ๆ เหมือนนั่งคุยหรือพยายามปลุกภรรยา ซึ่งตอนนั้น ตนกำลังเดินไปมาหน้าบ้านใกล้กับบ้านที่เกิดเหตุ จึงตะโกนถามไปว่า เป็นยังไง สามียายพร จึงตอบมาว่า ยายพรตัวและขาแข็งหมดแล้ว ยกได้แค่แขนเท่านั้น ตนจึงรีบเดินมาดูก็พบว่ายายพรไม่หายใจแล้ว แต่ตัวยังอุ่นๆ อยู่ น่าจะเพิ่งเสียชีวิตได้ไม่ถึงชั่วโมง


แต่ก่อนยายพรก็จะนอนอยู่บนบ้าน แต่หลังจากตกบันได สามีจึงให้ยายพรมานอนที่ใต้ถุนบ้านด้านล่าง เพราะอายุมาก เดินเหินลำบาก แถมเป็นผู้ยากไร้ อยู่บ้านเพียงลำพัง สามีไปทำงานต่างอำเภอ เพิ่งจะกลับมาได้แค่เพียงวันเดียวเท่านั้น และช่วงนี้นางพรเริ่มมีอาการไม่สบายมา 2-3 วันแล้ว


โดยหลังจากผู้ใหญ่บ้านมาตรวจสอบเสร็จแล้ว สันนิษฐานเบื้องต้นว่า นางพรมีอาการป่วยด้วยโรคชรา ประกอบกับมาเจออากาศหนาวจัด ซึ่งพื้นที่ อ.เสิงสาง ช่วงเช้าวันนี้อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 13 องศาเซลเซียส นางพรจึงน่าจะหัวใจล้มเหลว ซึ่งจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ให้ช่วยนำร่างยายพร ส่งชันสูตร ที่ รพ.เสิงสาง หาสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจน ก่อนรับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ซึ่งญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

คุณอาจสนใจ

Related News