อาชญากรรม

รวบพระหัวร้อน ฉุนพ่อลูกไม่ขายที่ให้ ขู่ฆ่า ชักลูกซองจ่อหน้า ค้นกุฏิพบซดเหล้าเสพยา

โดย nut_p

7 ก.ค. 2567

162 views

รวบพระหัวร้อน ฉุนชาวบ้านไม่ขายที่ให้ บุกบ้าน ขู่ฆ่า ชักลูกซองจ่อหน้า บอกเดี๋ยวจะเอาลูกน้องมาจัดการทั้งหมด ทำพ่อลูกเจ้าของบ้านผวา ตร.เข้าค้นกุฏิพบขวดเหล้า ซ้ำตรวจร่างกายพบฉี่ม่วง



ข้อมูลจากแหล่งข่าวของกันจอมพลังแจ้งว่า “หนุ่มจากกาฬสินธุ์มาขอให้กันจอมพลังช่วย เนื่องจากตนกับพ่อถูกพระด่าเป็นประจำ เนื่องจากไม่พอใจที่ตนไม่ยอมขายที่ดินให้ จนวันเกิดเหตุพระได้บุกเข้ามาในบ้านของตน และถือไม้มาไล่ตี ตนจึงวิ่งหนี แต่พระไม่หยุดกลับไปเอาปืนลูกซองที่วัดมาวิ่งไล่ต่อในบ้าน ตนพยามหลบแต่พระเห็นจึงหันลูกซองมาจ่อหน้า แต่เห็นตนถ่ายคลิปเหตุการณ์อยู่จึงหยุด และเดินกลับไป แต่ฝากว่ามึงอยู่ในบ้านนี้ไม่ได้แล้ว เดี๋ยวจะเอาลูกน้องมาจัดการทั้งหมด ทางพ่อกับลูก จึงพากันหนีไปอยู่ที่อื่นกลัวความปลอดภัย เพราะทราบมาว่ามีผู้มีอิทธิพลในพื้นที่เข้าไปในวัดตลอด แถมที่วัดยังมีวันรุ่นแวะเวียนกันเข้ามา โดยกันจอมพลังได้รับปากช่วย เตรียมกำลังบุก”



ล่าสุดวันนี้ (7 ก.ค. 2567) เวลา 14.00 น. กันจอมพลัง พร้อมด้วยผู้เสียหายได้เดินทางมาพบ พ.ต.อ.สมชาย ภูกองชนะ ผกก.สภ.เขาวง ที่สถานีตำรวจภูธรเขาวง อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์



กัน จอมพลัง หรือ กัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า วันนี้เรามีคลิปเห็นพระถือปืนลูกซองเดินล่าชาวบ้าน เข้าไปในบ้านของชาวบ้านแล้วเอาปืนจ่อหน้าเขา ถ้าไม่เห็นจังหวะที่เขาถ่ายคลิปอยู่ผมว่าเขาถูกยิงไปแล้ว ผมคิดว่าเขาจบชีวิตไปแล้ว แล้วมันเป็นพฤติกรรมที่ผมบอกเลยว่าพระควรที่จะมีจิตใจเอื้ออาทร ควรที่จะมีสติมากกว่าคนธรรมดา เพราะครองผ้าเหลืองอยู่ แต่ที่ผมเห็นนี่เอาจริงๆ ถ้าไหว้ได้ก็ไหว้แต่ผ้าเหลือง เพราะว่าพฤติกรรมไม่เหมาะสมเลย ซึ่งวันนี้จากหลายภาคส่วนก็มีความเห็นว่าทำไมพระต้องมีพฤติกรรมแบบนี้เกิดขึ้นในพื้นที่ตรงนี้ได้ยังไง มีทั้งฝ่ายปกครอง ทีมของท่านผู้การฯ จ.กาฬสินธุ์ ทีมผู้กำกับ สภ.เขาวง ซึ่งก็จะได้พากันไปลงพื้นที่ไปพูดคุยกับทางพระว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ทางท่านผู้กำกับยืนยันว่าดำเนินคดีแน่นอน



กัน จอมพลัง บอกอีกว่า ผมว่าเรื่องอะไรแล้วแต่พระไม่มีสิทธิหัวร้อน พระไม่ใช่แรมโบ้ ต้องแยก พระไม่มีศิษย์หัวร้อน เวลาร้อนต้องเอาเย็นเข้าดับร้อน นี่คือความเป็นพระในมุมมองผม ไม่ใช่ว่าร้อนมาอ่ะมาดิกูมีลูกซอง ไล่ล่าเลย ไอ้อย่างนี้อย่ามาเป็นพระไปเป็นแรมโบ้ก็ต้องเอาให้เป็นตัวอย่าง กาฬสินธุ์ก่อนหน้านี้มีพระชัยชนะที่รัวกระสุนเป็นร้อย ๆ นัดในวัด ผมก็เอาหมายจับไปจับมาแล้ว แล้วตอนนี้ยังมีหมายจับค้างอยู่ด้วย เดี๋ยวมาดูกันว่าวันนี้จะเป็นอย่างไร แต่ทางท่านผู้กำกับยืนยันแล้วว่าดำเนินคดีแน่นอน



โดยกัน จอมพลัง พร้อมเจ้าหน้าที่จากฝ่ายต่าง ๆ ได้ลงพื้นที่ไปยังกุฎิของพระรูปดังกล่าว พบมีพบอาวุธปืน จำนวน 1 กระบอก แต่เป็นคนละกระบอกที่ชาวบ้านถ่ายคลิปไว้ในวันเกิดเหตุ คาดจะมีอีก 1 กระบอกที่ยังซ่อนไว้ และได้สอบถามพระว่าได้ดื่มไหม ได้เสพไหม พระท่านก็บอกว่าไม่ได้ดื่มไม่ได้เสพ แต่พอเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสารเสพติดแล้วก็พบฉี่ม่วง และยังพบขวดสุราที่อยู่ในกุฎิ โดยได้ให้ฉายาพระรูปนี้เป็น “พระแรมโบ้” โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวพระไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.เขาวง เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป



กัน จอมพลัง ได้ฝากขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมกันลงพื้นที่ในวันนี้ ผ่านเพจ “กันจอมพลังต้องสู้” ชื่นชมเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ร่วมทำงานกันอย่างมีประสิทธิภาพ จนทำให้งานในวันนี้เสร็จสิ้นไปด้วยดี

คุณอาจสนใจ

Related News