สังคม

กู้ภัยเร่งช่วยเด็ก 9 ขวบ เท้าติดล้อรถจักรยานยนต์ นิ้วโป้งขาด ข้อเท้าเป็นแผลเหวอะ

โดย panisa_p

12 ธ.ค. 2565

75 views

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจังหวัดลพบุรี กำลังเร่งให้การช่วยเหลือเด็กชายอายุ 9 ขวบ หลังได้รับแจ้งเหตุ เท้าด้านซ้ายถูกโซ่ของรถจักรยานยนต์ขายของพ่วงข้าง ดึงเข้าไปติดกับล้อรถด้านหลังบาดเจ็บสาหัส อยู่บริเวณหน้าซอยบ่อหิน หมู่ที่ 1 ตำบลลำนารายณ์ อำเภอชัยบาดาล โดยเจ้าหน้าที่เร่งใช้เครื่องมืออุปกรณ์พยายามที่จะตัดถ่างเหล็กออก และทำการถอดล้อรถ เพื่อให้การช่วยเหลือ ซึ่งใช้เวลาอยู่เกือบ 20 นาที ก็สามารถนำเท้าเด็กออกจากเหล็กที่ติดอยู่ได้


จากการสอบถามคุณยาย อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นผู้ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง เล่าว่า ตนเองขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง โดยมีหลานชายนั่งซ้อนท้ายมาด้วย เพื่อจะไปตระเวนขายกับข้าว และอาหารสดตามตลาดนัด และหมู่บ้าน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ หลานชายเกิดพลาด เท้าซ้ายถูกโซ่รถดึงเข้าไปติดกับล้อด้านหลัง จนรถหยุด ซึ่งตอนนั้นหลานชายก็ส่งเสียงร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด จึงรีบโทรศัพท์ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือ


อาการบาดเจ็บเบื้องต้นพบนิ้วโป้งเท้าขาด และมีแผลฉีกขาดช่วงข้อเท้าขาด้านซ้าย หลังปฐมพยาบาลเสร็จ เจ้าหน้าที่ก็รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลชัยบาดาล เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือต่อไป ซึ่งล่าสุดเด็กปลอดภัยแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News