สังคม

ฝันว่างูเข้าบ้าน ตื่นมาได้ยินเสียงแมวขู่ เจองูเห่าอยู่ในห้องรับแขก

โดย attayuth_b

8 ธ.ค. 2565

618 views

เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจับงูเห่าตัวขนาดใหญ่ ที่เลื้อยเข้ามาภายในห้องรับแขก บ้านเลขที่ 79 หมู่ที่ 7 ตำบลอ่างแก้ว อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงประสาน น.ส.รฐา เจ้าหน้าที่กู้ภัย ทีมงานอสรพิษวิทยา เข้าทำการช่วยเหลือ พบงูเห่าตัวขนาดใหญ่ ขนาดเท่าข้อมือ ยาวประมาณ 1.50 เมตร เลื้อยไปหลบอยู่ข้างตู้เสื้อผ้า มีกาการดุร้าย แผ่แม่เบี้ยและส่งเสียงขู่ตลอดเวลา

จากการสอบถาม นางธุวนิษฐ์ เจริญสันต์ หรือเจ้มุก อายุ 45 ปี เจ้าของบ้าน เล่าให้ฟังว่า ตนเองอยู่ภายในห้องได้ยินเสียงแมวร้องขู่อยู่ที่ห้องรับแขก จึงเปิดประตูออกมาดูพบงูตัวขนาดใหญ่ แต่ไม่รู้ว่าเป็นงูอะไร จึงใช้ไม้เขี่ยไห้ออกจากบ้านไป แต่เจ้างูตัวใหญ่กับชูคอแผ่แม่เบี้ย จึงได้รู้ว่าเป็นงูเห่า จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าทำการช่วยเหลือ

ด้านน.ส.รฐา ได้เข้าตรวจสอบพร้อมได้ใช้ตะขอเกี่ยวงูเห่าออกมาจากข้างตู้เสื้อผ้า แต่งูเห่าไม่ยอมแถมดุร้าย แผ่แม่เบี้ยจ้องเตรียมต่อสู้ฉกกัดตลอดเวลา น.ส.รฐา จึงใช้มือจับไว้ที่หางงูเห่า แล้วใช้ตะขอคล้องตัวยกขึ้น แล้วนำออกมาวางไว้ที่บริเวณหน้าบ้านอย่างระทึก และค่อนข้างหวาดเสียว ก่อนที่จะใช้มือเปล่ากดไปที่หัวงูเห่า แล้วจับตัวใส่ถุงผ้า นำไปปล่อยคืนสูงธรรมชาติ

ทางด้าน นางธุวนิษฐ์ กล่าวต่อว่า คาดว่างูเห่าตัวขนาดใหญ่เลื้อยเข้าบ้าน เพื่อมาบอกใบ้ให้โชค หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้ฝันเห็นงูใหญ่เลื้อยเข้ามาภายในบ้าน และนอนขวางอยู่ จึงกระโดดข้ามงูไป ซึ่งในตอนเช้าก็เตรียมที่จะทำการบอกเล่าเจ้าที่เจ้าทาง และยังเป็นวันพระ จึงเลื่อนไปเตรียมไหว้เจ้าที่ในวันศุกร์ และวันนี้ก็พบงูเห่าตัวขนาดใหญ่เลื้อยเข้ามาภายในบ้าน โชคดีแมวที่เลี้ยงไว้พบเห็นเสียก่อน คิดว่างูเห่าตัวขนาดใหญ่นี้ เป็นงูเจ้าที่เจ้าทางเข้ามาบอกใบ้ให้โชค เตรียมนำเลขที่บ้าน 79 ไปเสี่ยงดวงต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  งูเห่า ,เสียงแมว

คุณอาจสนใจ

Related News