สังคม

ตร.เร่งล่า! กระบะชนจยย.แล้วหนี ทำปธ.อสม.ดับคาที่

โดย chiwatthanai_t

3 ธ.ค. 2565

192 views

เมื่อเวลา 17.00 น. ของวันที่ 3 ธันวาคม 2565 ศูนย์สั่งการและกู้ชีพจังหวัดลำปาง และศูนย์วิทยุตำรวจภูธรลำปาง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์โดนเฉี่ยวชน มีผู้ได้รับาดเจ็บและเสียชีวิต จึงประสาน ร.ต.อ.หญิง สุภาศรี จิโนเขียว รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองลำปาง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง รุดตรวจสอบ

ซึ่งที่เกิดเหตุเป็นบริเวณหน้าวัดหัวข่วง ถนนประตูม้า ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ในสภาพด้านหน้ารถยุบ พังเสียหายทั้งคัน หมวกกันน็อคแตกทั้งใบ มีรอยไถลของรถยาวประมาณ 3-4 เมตร ใกล้กันพบศพผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อ นางปิ่มใจ อายุ 71 ปี ซึ่งเป็นประธาน อสม.ชุมชน ในสภาพสวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน กระดูกหักผิดรูปบริเวณแขน ขา และข้อมือ มีเลือดออกบริเวณใบหน้าจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากที่เกิดเหตุ แล้วให้ทางแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปางชันสูตรเบื้องต้น ก่อนจะนำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลลำปาง และนำร่างผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนพิธีต่อไป


สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตนเห็นรถกระบะสีดำคันหนึ่ง ไม่ทราบทะเบียนรถ ขับมาจากทางตัวเมืองมุ่งหน้าไปทาง ต.ต้นธงชัย อเมือง ลำปาง ในที่เกิดเหตุ จู่ๆ รถกระบะคันดังกล่าวได้ขับแซง สวนเลนมา จากนั้นจะมีภาพวินาทีชีวิต พุ่ง มาชน ประสานงา รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว แล้วรถหลบหนีไปทาง ต.ต้นธงชัย ซึ่งมีทางพลเมืองดี ได้เปิดคลิบจากกล้องนหน้ารถยนต์ ที่บันทึกเป็นหลักฐานไว้ได้ สอบถามญาติ ของผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นสามี เล่าว่าผู้เสียชีวิตกำลังออกไปซื้อของที่ตลาดและกำลังขับจยย.กลับบ้าน ซึ่งบ้านผู้เสียชีวิตห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ เพียงแค่ 100 เมตร ขณะเกิดเหตุ ได้มีเพื่อนบ้าน วิ่งมาแจ้งตนตนจึงออกมาดูพบว่าเป็นภรรยาของตน

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ครั้งนี้ ได้มีพลเมืองดีถ่ายคลิปวิดีโอไว้ได้ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนเร่งหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด

คุณอาจสนใจ