สังคม

เจ้าที่แรง! นทท.โวยเที่ยวหาดสวนสน ถูกร้านขายของไล่ไม่ให้จอดรถ

โดย parichat_p

3 ธ.ค. 2565

2.7K views

เจ้าที่แรง! นักท่องเที่ยวโวยเที่ยวทะเลหาดสวนสนถูกไล่ไม่ให้จอดรถบังหน้าร้าน


ผู้ใช้ Facebook รายหนึ่ง โพสต์โวย ร้านค้าริมหาดสวนสน ระยอง ไล่ไม่ให้จอดรถขณะพาครอบครัวไปเที่ยว หลังโดนไล่ ต้องพากันกลับบ้าน เพราะเสียความรู้สึกมาก ถามหน่อย ไล่กันแบบนี้ได้ด้วยหรอ หรือ เจ้าที่เขาแรงจริงถึงปล่อยปละละเลยให้เสื่อมเสียชื่อเสียงในด้านการท่องเที่ยว


วันนี้ (3 ธันวาคม 2565) ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลจากผู้ใช้ Facebook รายหนึ่ง โพสต์ภาพ ริมหาดสวนสน จ.ระยอง แล้วระบุข้อมูลลงในโพสต์ว่า "ที่สวนสนคับไปจอดรถปูเสื่อนั่งทานข้าวแต่กลับโดนไล่ไม่ไห้จอด งง คับทะเลเป็นของใครคับถึงจอดไม่ได้ ร้านเดินมาบอกว่าจอดบังร้าน งง มาก ที่อื่นเหมือนที่นี้รึป่าวคับ"


หลังจากโพสต์เผยแพร่ออกไป มีชาวบ้านจำนวนมาก พบเจอเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมายยืนยันว่าหาดดังกล่าวเคยมีนักท่องเที่ยวถูกไล่ไม่ให้จอดรถจริงๆ  ซึ่ง บาง Comment ได้ระบุ ว่า อะไรกับคนต่างถิ่น เกิดที่นี่โตที่นี่ยังโดนไล่ , เคยถูกไล่เช่นกันค่ะ เซ็งสุดๆ , จริงๆค่ะเคยโดนค่ะจอดบนถนนแท้ๆ ฯ


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สัมภาษณ์ผู้โพสต์ นายพีรพัฒน์  อายุ 40 ปี ให้ข้อมูลว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้พาครอบครัวไปเที่ยวหาดสวนสน ต.เพ อ.เมืองระยอง หลังจากจอดรถได้พาครอบครัว ไปปูเสื้อนั่งทานข้าวกัน จากนั้นมีผู้หญิงอ้วนๆ ซึ่งเป็นเจ้าของร้านตรงที่ตนเองจอดรถ เดินมาถามว่าจะจอดอีกนานไหม ก็เลยตอบไปว่าจอดกินข้าวแป็บเดียว หลังจากทานข้าวยังไม่เสร็จเขาก็เดินมารอบ 2


บอกว่าจอดรถบังหน้าร้านจะจอดอีกนานไหม ตนเองเลยตัดสินใจเก็บข้าวของพากันกลับบ้าน โดยในใจลึกๆเสียความรู้สึกมาก เพราะตนเองก็เกิดที่ระยองมาเที่ยวที่นี่ตั้งแต่เด็กๆ ไม่คิดไม่ฝันเลยจะมาโดนไล่ที่แบบนี้ เสียความรู้สึกมาก

ผู้สื่อข่าวไม่รอช้าลงพื้นที่ หาดสวน ต.แกลง จ.ระยอง ทันทีเพื่อค้นหาความจริงของเรื่องที่เกิดขึ้น ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามร้านค้าที่เกิดเหตุบริเวณริมหาดสวนสน ร้านค้าให้ข้อมูลว่าไม่อยากให้นักท่องเที่ยวมาจอดรถหน้าร้าน เพราะมันบังหน้าร้าน อยากให้นักท่องเที่ยวไปจอดรถตรงที่ส่วนกลาง ที่ทางเจ้าหน้าที่จัดไว้ให้ เพราะตรงที่ตั้งร้าน  ร้านค้าก็เสียค่าเช่าภาษีถูกต้องเหมือนกัน จึงมีสิทธิ์ใช้พื้นที่หน้าร้านเหมือนกัน


โดยขณะผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ทางร้านค้าที่เกิดเหตุไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพและไม่อนุญาตให้นำคลิปสัมภาษณ์ไปออกสื่อ พร้อมกับถ่ายรูปผู้สื่อข่าวขณะลงพื้นที่ไว้ด้วย


อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ถึงการหวงแหนที่จอดรถ จึงอยากให้ผู้เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาจัดการโดยด่วนก่อนจะทำให้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดระยองเสียหายไปมากกว่านี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หาดสวนสน ,ทะเลหาดสวนสน

คุณอาจสนใจ