สังคม

“หมอยง” เจอดี โดนแอบอ้างใช้รูปโฆษณายา อาหารเสริม เครื่องมือแพทย์

โดย attayuth_b

2 ธ.ค. 2565

37 views

“นพ.ยง” โพสต์แจ้งเตือนอย่าหลงเชื่อ หลังโดนมือดีอ้างใช้รูปโฆษณายา อาหารเสริม เครื่องมือแพทย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ  หน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  โด้โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งว่า ตนเองถูกคนแอบอ้างนำรูปไปโฆษณาและอาหารเสริม และผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ จึงขอเตือนอย่าหลงเชื่อและขอให้หยุดการดำเนินการดังกล่าว

โดยระบุว่า “ไม่เคยขายของหรือหาผลประโยชน์ใดๆ ทั้งสิ้น ด้วยปรากฏว่าขณะนี้มีบุคคล หรือกลุ่มบุคคล ได้นำรูปภาพของข้าพเจ้า  ศ. นพ.ยง ภู่วรวรรณ ไปใช้ประกอบการโฆษณาจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริม หรือยา เครื่องมือทางการแพทย์
ในรูปแบบต่าง ๆ ตามตัวอย่างรูปภาพหรือ เวปไซด์ ท้ายนี้ อันเป็นการสื่อความหมายไปในทางทำให้บุคคลทั่วไปเข้าใจว่าผลิตภัณฑ์ที่มีการโฆษณาดังกล่าวเป็นของข้าพเจ้า หรือข้าพเจ้ามีส่วนได้เสีย  ซึ่งเป็นการทำความเสียหายต่อข้าพเจ้า เป็นอย่างมาก  

ดังนั้น เพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง ข้าพเจ้าขอแจ้งให้ทราบเป็นการทั่วไปว่า  ข้าพเจ้าไม่เคยมีผลประโยชน์หรือมีส่วนได้เสียในผลิตภัณฑ์ดังกล่าวแต่อย่างใด  ไม่ว่าทางตรง  หรือทางอ้อม  หากบุคคลใดพบเห็นการโฆษณาลักษณะดังกล่าว  ขอได้โปรดอย่าหลงเชื่อ ทั้งนี้  ขอให้บุคคล หรือกลุ่มบุคคลดังกล่าว ยุติการดำเนินการลักษณะดังกล่าว



แท็กที่เกี่ยวข้อง  หมอยง

คุณอาจสนใจ

Related News