สังคม

ผ่านฉลุย! มติสภา อบต.ราชาเทวะ เคาะงบซื้อเสาไฟกินรีเพิ่ม 727 ต้น วงเงิน 69 ล้านบาท

โดย nicharee_m

1 ธ.ค. 2565

204 views

ประชุมสภา อบต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ผ่านฉลุยเห็นชอบ 10 ต่อ 4 เสียง จัดซื้อเสาไฟโซล่าเซลล์กินรีเพิ่ม 727 ต้น กว่า 69 ล้านบาท

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 ที่ห้องประชุมที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ มีการประชุมเคาะมติ เห็นชอบอนุมัติการใช้จ่ายเงินสะสม รวม 148 ล้านบาทเศษ เพื่อดำเนินการ 4 โครงการ ตามที่นายทรงชัย นกขมิ้น นายก อบต.ราชาเทวะ เสนอ คือ โครงการจัดซื้อเสาไฟกินรี 727 ต้น วงเงิน 69 ล้านบาท กับโครงการจัดซื้อกล้องวงจรปิด 2 โครงการ วงเงิน 54 ล้านบาท และโครงการปรับปรุงอาคารที่ทำการ อบต.ราชาเทวะ ระยะที่ 2 วงเงิน 25 ล้านบาท

โดยมติเสียงเป็นเอกฉันท์ เห็นด้วย 10 เสียง ไม่เห็นด้วย 4 เสียง ในจำนวน 10 เสียง ที่เห็นชอบนั้น มีประธานสภา อบต.ราชาเทวะ ยกมือลงเสียงเห็นชอบในครั้งนี้ด้วย ท่ามกลางกระบวนการตรวจสอบโครงการเสาไฟกินรีตั้งแต่ปี 2556 ที่ยังไม่เสร็จสิ้น


นายสงวนชัย นันทจันทร์ สมาชิกสภา อบต.ราชาเทวะ หมู่ 6 หนึ่งใน 5 เสียง ไม่เห็นด้วย เปิดเผยว่า วันนี้มติเป็นเอกฉันท์ 10 ต่อ 4 เสียง แต่ยังคงคาใจเรื่องการติดตั้งเสาไฟกินรีในพื้นที่เอกชน เพราะจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้คำตอบที่แน่ชัด อยากเรียกร้องถึงผู้บริหาร ขอให้มีกฎระเบียบที่ชัดเจน หรือให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ ว่าสามารถนำงบประมาณของหลวงมาใช้ได้หรือไม่ ซึ่งการทำโครงการที่ใช้เงินงบประมาณจำนวนมากขนาดนี้ จะต้องมีผู้บริหารสูงสุดของข้าราชการประจำมาช่วยคัดกรอง แต่ที่นี่ไม่มี ปลัด อบต.หากมีปลัด อบต.มาช่วยคัดกรองจะทำให้โครงการสมบูรณ์มากขึ้น

นอกจากนี้ยังมองว่าโครงการทั้งหมด ใช้ระยะเวลาในการดำเนินการเร่งรัดมากเกินไป ไม่ถึง 10 วัน เตรียมเสนอเรื่องถึงมหาดไทย ให้เข้ามาตรวจสอบระเบียบ จะได้ไม่มีข้อโต้แย้งในอนาคต

ที่ผ่านมาโครงการเสาไฟกินรี มีทั้งผู้เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ขณะนี้เริ่มมีคนมาร้องเรียนแล้ว เพราะในจุดอับ เสาไฟกินรี มักจะดับก่อนจะถึงช่วงเช้า คือดับในช่วงเวลาตี 1 หรือ ตี 2 ซึ่งปัญหาอาชญากรรมมักเกิดในช่วงเวลา ตี 1 - ตี 4



แท็กที่เกี่ยวข้อง  อบต.ราชาเทวะ ,เสาไฟกินรี

คุณอาจสนใจ

Related News