สังคม

เตือนภัย! มือมืดวางยาเอาท่อนเหล็กซ่อนในทุ่งนา ทำรถเกี่ยวข้าวพังเสียหาย คาดฝีมือคู่แข่งแย่งงานกัน

โดย panisa_p

24 พ.ย. 2565

103 views

วันนี้ (24 พฤศจิกายน 2565) นายจารุวัฒน์ อายุ 51 ปี เจ้าของรถเกี่ยวข้าวรายหนึ่ง ในอำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมาแจ้งเตือนภัยกลุ่มบรรดารถเกี่ยวข้าวให้ระวัง หลังจากมีมือดีแอบวางยารถเกี่ยวข้าว โดยนำท่อนเหล็กยาวประมาณ 1 เมตร นำมาซ่อนไว้ในทุ่งนา เพื่อหวังจะให้รถเกี่ยวข้าวเกี่ยวท่อนเหล็กเข้าไปในเครื่อง เพื่อต้องการให้รถเกี่ยวข้าวพังเสียหาย และไม่สามารถรับงานเกี่ยวข้าวได้




นายจารุวัฒน์ เปิดเผยว่า ตนเองเพิ่งซื้อรถเกี่ยวข้าวป้ายแดงมาในราคา 2 ล้านบาท โดยเพิ่งจะนำรถเกี่ยวข้าว มาเกี่ยวเป็นครั้งแรก โดยก่อนเกิดเหตุ ตนเองกำลังเกี่ยวข้าวให้กับเจ้าของนา ในบ้านหัวหนอง ตำบลบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จำนวน 30 ไร่ โดยในระหว่างที่กำลังเกี่ยวข้าวอยู่นั้น พบว่า มีเสียงดังคล้ายกับกำลังเกี่ยวท่อนเหล็กเข้าไปในภายในเครื่องที่จะสีข้าวออกมา




ตนเองตกใจมาก จึงรีบดับเครื่องรถเกี่ยวทันที หลังจากนั้นได้ลงมาดู พบว่า ฟันเฟืองของรถเกี่ยว ได้รับความเสียหาย ตรวจสอบพบว่า มีท่อนเหล็กติดอยู่ด้านในของฟันเฟืองรถเกี่ยว โชคดี ที่ท่อนเหล็กท่อนดังกล่าว ไม่หลุดเข้าไปข้างในเครื่องสีข้าวที่อยู่ในรถเกี่ยว หากหลุดเข้าไปได้ จะทำให้เครื่องสีข้าวในตู้รถเกี่ยวข้าวเสียหาย


ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ตนเองคาดว่าน่าจะเป็นฝีมือของนายหน้ารถเกี่ยวข้าว หรือไม่ก็กลุ่มบรรดารถเกี่ยวข้าวที่คิดว่าจะเองจะมาแย่งงาน เพราะก่อนหน้านี้ เจ้าของที่นาได้ติดต่อรถเกี่ยวข้าวเจ้าอื่น ๆ ไว้แล้ว แต่เจ้าของนาก็โทรไปยกเลิก




โดยได้เปลี่ยนมาว่าจ้างรถเกี่ยวข้าวของตนเองแทน เพราะเป็นรถเกี่ยวข้าวรุ่นใหม่กว่า เกี่ยวเร็วกว่า นี่อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้กลุ่มผู้ไม่หวังดี วางยารถเกี่ยวข้าวของตนเอง จึงได้ออกมาเตือนภัยบรรดารถเกี่ยวข้าวทุกพื้นที่ ให้ระมัดระวังอาจจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นมาได้

คุณอาจสนใจ

Related News