สังคม

สลด! หนุ่มป่วยซึมเศร้า เครียดสะสมโรครุมเร้า ตัดสินใจแขวนคอจบชีวิต

โดย parichat_p

9 พ.ย. 2565

510 views

หนุ่มป่วยซึมเศร้า เครียดสะสม ซ้ำโรคปอดรุมเร้า ตัดสินใจแขวนคอเสียชีวิตในคืนลอยกระทง


วันนี้ (9 พฤศจิกายน 2565) ร.ต.อ.ชิณกฤษ สวัสดิวงค์ รอง สว สอบสวน สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้ง มีคนแขวนคอเสียชีวิต จึงประสานงานมูลนิธิใต้เต็กตึ๊ง อำเภอทุ่งใหญ่ พร้อมด้วยแพทย์เวรรพ.ทุ่งใหญ่ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นขนำไม่มีเลขที่ หมู่ 5 บ้านแปรง1 ต.กรุงหยัน อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พบร่างผู้เสียชีวิตนอนหงายอยู่บนขนำ สวมชุดกีฬากางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน มีผ้าขาวม้าสีแดงวางอยู่บริเวณใกล้ร่างผู้เสียชีวิต เนื่องจากญาติเป็นคนนำศพลงมาจากจุดที่แขวนคอ ซึ่งเป็นขื่อคานชายคาบริเวณหน้าขนำ


ทราบชื่อผู้เสียชีวิตนายพรนรินทร์ หรือมอสอายุ 30 ปี ตรวจสอบพบร่องรอยการถูกรัดบริเวณลำคอ ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ไม่มีจดหมายหรือคำสั่งลา จากการชันสูตรเบื้องต้นจากเจ้าหน้าที่คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง


ในส่วนของสาเหตุการแขวนคอเสียชีวิต ตาของนายมอสระบุว่า ช่วงค่ำก่อนหน้านี้เห็นผู้เสียชีวิตยืนอยู่บริเวณหน้าขนำ มองจากไกลๆคิดว่ากำลังยืนทำอะไรอยู่ จนเวลาตี 2 เห็นยังยืนอยู่ที่เดิมท่าเดิม จึงเดินเข้าไปดู พบว่าแขวนคอเสียชีวิตแล้ว


ด้านเพื่อนและคนคนใกล้ชิด ระบุว่า ไม่ได้มีการสั่งเสียอะไรไม่มีท่าทีว่าจะฆ่าตัวตาย ยังคงใช้ชีวิตตามปกติ นายมอสเป็นคนใจดี ชอบเข้าสังคม เป็นที่รักของเพื่อนๆ ก่อนหน้านี้ทราบว่านายมอสมีโรคประจำตัวเกี่ยวกับทางเดินหายใจ และมีอาการคล้ายคนเป็นโรคซึมเศร้า แต่ก็ยังคงใช้ชีวิตปกติ คาดว่าอาจจะเครียดสะสมแบบไม่รู้ตัว จนตัดสินใจจบชีวิต


อย่างไรก็ตาม ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเคลื่อนย้ายร่างของผู้เสียชีวิตไปยังสำนักสงฆ์ป่าคลองกรุงหยัน เพื่อประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

คุณอาจสนใจ