สังคม

เด็ก ป.4 ริอาจเป็นโจร ขโมยรถจยย. 2 คันรวด ก่อนขี่แว้นน้ำมันหมด นำไปทิ้งในป่าละเมาะ

โดย parichat_p

7 พ.ย. 2565

126 views

ขอนแก่น - เด็กชาย ป.4 รวมกลุ่ม 3 คน ลักรถจยย 2 คันรวด ก่อนนำไปขี่แว้นจนน้ำมันหมด


เด็กชาย ป.4 ริอ่านเป็นโจร รวมตัวกัน 3 คน ขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน แล้วขับไปก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านอีกคัน ก่อนจะพากันแว้นจนน้ำมันหมด นำไปทิ้งในป่าละเมาะใกล้ทางเข้าบ้าน วอนพ่อแม่อบรมสั่งสอนก่อนบานปลายทำเรื่องไม่ดีในอนาคต


นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านรับจัดโต๊ะจีนงานเลี้ยง ในพื้นที่ อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น บันทึกวินาทีเด็กชาย 3 คน มาวิ่งเล่นวนเวียนอยู่ตรงข้ามร้านซึ่งมีรถจักรยานยนต์พนักงานที่ร้านจอดอยู่ ก้อนจะค่อยๆนำกุญแจผีมาไขรถจักรยานยนต์หลายคันแต่ไม่สำเร็จ ก่อนที่หนึ่งในเด็กชายจะสังเกตเห็นว่ามีกุญแจเสียบคาอยู่ที่จุดเปิดเบาะรถ รีบวิ่งไปบอกเด็กชายอีก 2 คนลักษณะเหมือนดีใจอย่างมาก รีบพากันไขกุญแจ


โดยเด็กชายหนึ่งคนนั่งเบาะด้านหน้าคอยควบคุมแฮนด์รถ ส่วนเด็กชายอีกคนกำลังพยายามใช้เท้าถีบสตาร์ทรถจักรยานยนต์จนเครื่องยนต์ติดแล้วรีบขึ้นซ้อนท้ายขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ส่วนเด็กชายอีกคนที่มาด้วยกันรีบวิ่งไปขับรถจักรยานยนต์ที่ทั้ง 3 คนนั่งซ้อนท้ายกันมาก่อนเหตุ ขับหลบหนีตามกันไป ซึ่งภายหลังทราบว่าเป็นรถที่ถูกขโมยมาอีกเช่นกัน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 6 พ.ย.2565 ทีผ่านมา


ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น.วันที่7พฤศจิกายน 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ นางสาวเพ็ญนภา ไชยศรี อายุ 33 ปี ที่ร้านเพ็ญนภาโต๊ะจีน ที่บ้านเลขที่ 263 ม. 15 ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น หลังจากที่มีผู้โพสคลิปในโซเชียล เป็นภาพคนร้ายที่เป็นเด็กชาย 3 คนร่วมกันลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ของลูกจ้าง ที่จอดไว้ริมถนนฝั่งตรงข้ามร้านไป เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมา


นางสาวเพ็ญนภา กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุ เป็นช่วงที่กำลังจัดเตรียมสิ่งของเพื่อจะไปจัดโต๊ะจีนให้ลูกค้า นายวุฒิภัทร์ เชิดเขว้า อายุ 18 ปี ลูกจ้างจึงนำรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ100 สีดำแดง ทะเบียน ขขธ 624 ชัยภูมิ ไปจอดไว้ที่ริมรั้ว ฝั่งตรงข้ามร้าน จากนั้นก็เข้าทำงานตามปกติ


“หลังเตรียมสิ่งของเรียบร้อย ลูกจ้างจะกลับบ้าน แต่ไม่เห็นรถจักรยานยนต์ของตัวเอง จึงเดินหาแต่ไม่พบ จึงตรวจสอบวงจรปิดที่ร้าน จนพบว่า มีเด็กชาย3 คน ร่วมกันขโมยรถไป จึงเข้าแจเงความกับ ร.ต.อ.ประภาส ระวินู รอง สว.(สอบสวน) สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ให้ทำการสืบสวนหาตัวคนร้ายที่เป็นเด็กชายทั้ง 3 คนมากดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมทั้งนำคลิปโพสลงในกลุ่มเรา รัก มัญจาคีรี เพื่อให้พลเมืองดี แจ้งเบาะแสรถและเบาะแสคนร้ายส่งให้ตำรวจ”


ในเวลาต่อมา พ.ต.อ.รัตนทัต ศรีพล ผกก.สภ.มัญจาคีรี เปิดเผยถึงเหตุการณ์ตตามคลิปที่มีการแชร์ในโซเชียล เรา รัก มัญจาคีรี ว่า กรณีดังกล่าวนั้น พนักงานสอบสวนรับเรื่องร้องทุกข์จากผู้เสียหายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และในช่วงกลางคืนวันที่ 6 พ.ย.ก็มีพลเมืองดี แจ้งมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า พบรถจักรยานยนต์คันที่เจ้าของแจ้งหาย จอดอยู่ในป่าละเมาะ ใกล้ทางเข้าบ้านบัว ม. 1 ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จึงไปตรวจสอบ และทราบว่า เป็นรถที่แจ้งหายไว้จริง จึงตรวจยึดมาไว้ที่สภ.มัญจาคีรี


“ต่อมามีผู้ปกครองของเด็กชาย จำนวน 3 คน เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน โดยแจ้งให้ทราบว่า รถที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดมานั้น เป็นรถที่ เด็กชาย เอ เด็กชาย บี อายุ 11 ปี เท่ากัน เรียนอยู่ชั้น ป. 5 โรงเรียนในพื้นที่ และเด็กชายเค อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป. 4 โรงเรียนในพื้นที่ ร่วมกันขโมยจากในเขตเทศบาลมัญจาคีรีไปขี่เล่น และเอาไปจอดไว้ที่ป่าละเมาะ จุดที่ตำรวจไปตรวจยึดมาได้”


ผกก.กล่าวอีกว่า ในกรณีดังกล่าวนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบจากพลเมืองดีว่า เห็นเด็กชายทั้ง 3 คน ขี่รถจักรยานยนต์ 2 คันมาจอดไว้แล้วก็พากันเดินกลับบ้าน จึงอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน และสอบปากคำผู้เสียหาย ก็มีผู้ปกครองขอวเด็กชายทั้ง 3 คนมาแสดงตัว พนักงานสอบสวนจึงนัดสอบปากคำผู้เสียหายและผู้ปกครองของเด็กชายในวันที่ 8 พ.ย.นี้ เพราะเป็นเด็ก


การสอบสวนต้องประสานทีมสวิชาชีพ และต้องให้ผู้ปกครองรับทราบ รับรู้พฤติกรรมของบุตรหลานตัวเองด้วย ซึ่งภายหลังการสอบสวนก็จะต้องส่งศาลเพื่อพิจารณาตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งอาจจะถูกแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ และถูกส่งเข้าสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดขอนแก่นก็ได้ แต่ทั้งนี้ต้องสืบสวนสอบสวน อย่างละเอียดให้ชัดเจนว่า เด็กชายทั้ง 3 คน ที่ลงมือร่วมกันก่อเดหตุลักทรัพย์ในครั้งนี้นั้น มีผู้ใหญ่หรือใครอยู่เบื้องหลังหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News