สังคม

หนุ่มสุดช้ำซื้อบ้านมา 1 ปี เชื้อราขึ้นทั้งหลังทำปูนผุ แจ้งเจ้าของโครงการแล้ว แต่ถูกเมินเฉย

โดย parichat_p

7 ส.ค. 2566

260 views

ซื้อบ้านมาปีกว่า เชื้อราขึ้นทั้งหลัง แจ้งเจ้าของโครงการให้มาซ่อมแซม แต่กับเมินเฉยวอนช่วยดูแลลูกบ้าน เพราะยังมีเพื่อนบ้านที่เจอปัญหาในลักษณะเดียวกัน


วันนี้ (7 สิงหาคม 2566) นายชินวัฒน์ อายุ 37 ปี พาผู้สื่อข่าวเข้าดูสภาพบ้านที่ซื้อมาจากโครงการแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ที่ถูกเชื้อราเกาะตามห้องนอน และห้องรับแขก รวมไปถึงห้องพระ จนวอลเปเปอร์ ขาดหลุดออกมา พร้อมกับปูนผุเป็นผงหล่นตามพื้น เสียหายทั้งหลัง ขณะที่ด้านนอกบ้าน ก็มีมีร่องรอยความเสียหาย เชื้อราขึ้นเป็นรอยยาว และขยายวงกว้างออกไปเรื่อยๆ รอบบ้าน


นายชินวัฒน์ เจ้าของบ้าน เล่าว่า บ้านหลังนี้ซื้อมาในราคา 2,600,000 บาท ซื้อมาได้ประมาณ 1 ปีกว่า ตั้งแต่ซื้อมาได้ 2 เดือนก็เริ่มมีปัญหา ปูนผุ สีลอกออกมาเรื่อยๆ แจ้งไปทางโครงการหมู่บ้านแล้ว แต่กับเมินเฉย ผลัดวันประกันพรุ่ง จนไม่รู้จะไปปรึกษาใคร ตนจึงนำเรื่องดังกล่าวไปร้องเรียนในเพจ ร้องเรียนขอนแก่น เผื่อจะมีหนทางช่วยเหลือ และบทเรียนสำหรับใครที่ต้องการจะซื้อบ้าน ควรตรวจสอบให้ดี


โดยบ้านมีปัญหาเริ่มแรกเกิดขึ้นด้านนอกบ้านก่อน สีได้ลอกออกมาพร้อมกับเชื้อรา จากนั้นก็ลุกลามเข้าไปในบ้าน ซึ่งสาเหตุที่เกิดปัญหาในบ้านช้ากว่านอกบ้านนั้น น่าจะมาจากมีวอลเปเปอร์ติดผนังอยู่ และตั้งแต่ซื้อบ้านมา ทางโครงการเข้ามาทำให้แค่ครั้งเดียว จากนั้นแจ้งไปก็ไม่มาทำให้อีกเลย และไม่ใช่แค่บ้านตนเพียงหลังเดียวเท่านั้นที่เป็น ยังมีบ้านอีก 1 หลังในโครงการ ก็เป็นด้วยเช่นกัน ก็อยากจะฝากไปยังเจ้าของโครงการหมู่บ้าน ให้เข้ามาดูแลเหมือนก่อนซื้อ ที่โทรตามทุกเรื่องตลอดเพราะอยากขายบ้าน แต่พอซื้อบ้านแล้วกับไม่มาดูแลเอาใจใส่ ซึ่งน่าจะแวะเวียนมาถามความเป็นอยู่บ้าง ไม่ใช่หายเงียบไปเลย

คุณอาจสนใจ

Related News