สังคม

นทท.ไม่ปลื้ม คนเร่ร่อนกางมุ้ง-ตากผ้า ในโบราณสถานทำลายแหล่งท่องเที่ยวเมืองมรดกโลก

โดย parichat_p

5 พ.ย. 2565

551 views

นักทอ่งเที่ยวไม่โอเค ปล่อยคนเร่ร่อนอยู่อาศัยอยู่กินหลับนอน กางมุ่ง ตากผ้าถุงกางเกง ในโบราณสถานแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ


เป็นคลิปที่นักท่องเที่ยวถ่ายคนเร่ร่อนที่เข้ามาอาศัยพักหลับนอนอยู่กิน ตามศาลาทรงไทย ตามแนวคลองโบราณ ด้านหลังโบราณสถานวัดมหาธาตุ ภายในอุทธยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นแหล่งมรดกโลกสำคัญของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในคลิปจะเป็นภาพของคนเร่ร่อนถลกกางเกงนั่งปลดทุกข์อย่างสบายใจจนเสร็จสิ้นภาระกิจ นำมาให้ผู้สื่อข่าวเป็นสื่อกลางประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวเข้ามาแก้ไขปัญหา


และพบว่ามีกลุ่มคนเร่รอนหลายคนเข้ามายึดศาลาทรงไทย ที่กรมศิลปกรสร้างไว้สำหรับบริการให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมโบราณสถ่านใช้เป็นจุดพักผ่อน จุดแลกเปลี่ยนความรู้ทางประวัติศาสตร์ ได้ถูกกลุ่มคนเร่ร่่อนยึดเป็นที่หลับนอน อยู่อาศัย กลายเป็นที่มั่วสุมกลุ่มคนเสพยาไปด้วย


ที่ซ้ำร้ายหนักไปกว่านั้นกลุ่มคนเร่ร่อนยังใช้สะพานโบราณก่ออิฐ ข้ามคลองใช้เป็นที่ตากผ้าถุง ตากกางเกง และยังพบคนเร่ร่อนบางคนยึดแหล่งน้ำภายในโลราณสถานเป็นที่อาศัยหาปลาวางข่ายจับปลาเลี้ยงชีพไปด้วย ทำลายบรรยากาศท่องเที่ยวแหล่งโบราณสถานสำคัญของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและเป็นเมืองมรดกโลกด้วย


พฤติกรรมดังกล่าวนอกจากจะทำลายบรรยากาศการท่องเที่ยวแล้ว ยังสร้างความหวาดกลัวให้กับนักทอ่งเที่ยวเป็นอย่างมาก เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางจะผ่านจุดบริเวณดังกล่าวต้องเปลี่ยนเส้นทางทันทีด้วยความหวาดกลัวจะเกิดอันตราย


นายพี่โม่ง ที่ดูแลความเรียบร้อยโบราณสถานบริเวณดังกล่าวบอกว่ากลุ่มคนเร่ร่อนกลุ่มนี้มาพักอาศัยนานเป็นปีแล้ว ที่ผ่านมาเห็นมีเจ้าหน้าที่เข้ามาไล่ออกไปแล้วก็กลับมาอีก รับว่าเป็นภาพที่ไม่ดีทำลายการทองเทียวและเป็นที่หวาดกลัวของนักท่องเที่ยวด้วยพี่โม่งเผย

คุณอาจสนใจ

Related News