สังคม

เตือนภัย! โจรออนไลน์เปิดเฟซบุ๊กก๊อปรูปรถจยย. ร้านอื่นลงขาย หลอกเหยื่อโอนเงินแต่ไม่ได้รถ

โดย parichat_p

5 พ.ย. 2565

135 views

สงขลา - โจรออนไลน์ก๊อปรูปรถ จยย.หลอกขายเปิดเฟสใหม่บัญชีใหม่เหยื่อสูญเงินหมื่น


วันนี้ (5 พ.ย. 65) หลังจากที่เจ้าของร้านขายรถจักรยานยนต์มือสองใน จ.สงขลา ออกมาตีแผ่เล่ห์เหลี่ยมของมิจฉาชีพที่เป็นโจรออนไลน์ ซึ่งใช้วิธีก๊อปรูปรถจักรยานยนต์ในร้านไปโพสต์ขายต่อทางเฟสบุ๊คชื่อ “ฝ.ฝนนิบางอารมณ์” จนมีคนหลงเชื่อบางรายจ่ายค่ามัดจำ และบางรายโอนเงินซื้อรถทั้งคัน มีผู้เสียหายแล้วหลายราย สูญเงินแต่ละรายกว่า 1-2 หมื่นบาท และหลังจากที่ปรากฏเป็นข่าวทางสื่อมวลชน ทางเฟสบุ๊ค “ฝ.ฝนนิบางอารมณ์” ก็ปิดเฟสหนีทันที


แต่ปรากฏว่า ล่าสุดมิจฉาชีพกลุ่มนี้ยังไม่ยอมหยุด แต่ได้มีการเปลี่ยนหน้าเฟสใหม่จากเดิม “ฝ.ฝนนิบางอารมณ์” มาเป็นเฟสชื่อ “แม่ค้า.ฝนยานยนต์” แทน และเปลี่ยนรูปหน้าปกเป็นผู้หญิงอีกคน ส่วนรายละเอียดรูปรถจักรยานยนต์ที่โพสต์ขายยังเหมือนเดิมทุกอย่าง มีทั้งรูปรถจักรยานยนต์ที่ก๊อปปี้มาจากเฟสขายรถจักรยานยนต์ของร้านซี&ซา ยานยนต์ ในจ.สงขลา และร้านอื่นๆ ซึ่งน่าจะเป็นรูปที่ก๊อปปี้มาเหมือนกัน


นอกจากนี้ยังเปลี่ยนบัญชีช่องทางการโอนเงิน จากเดิม “ร้านปาณิสา ยานยนต์&ออโต้” มาเป็นบัญชี “ร้านณภาวรรณ์ ออโต้&ยานยนต์” แทน และเปลี่ยนจากบัญชีธนาคารออมสิน มาเป็นธนาคารไทยพาณิชย์และล่าสุดก็มีคนหลงเชื่อถูกหลอกโอนเงินซื้อรถไปถึง 23,000 บาท ผ่านบัญชีที่เปิดใหม่ “ร้านณภาวรรณ์ ออโต้&ยานยนต์”


โดยทางเจ้าของร้านขายรถจักรยานยนต์มือสอง จึงออกมาแจ้งเตือนอีกรอบ เพราะ อาจจะมีผู้ที่หลงกลติดต่อสั่งซื้อรถจักรยานยนต์มือสองผ่านทางเฟสบุ๊คชื่อ “แม่ค้า.ฝนยานยนต์” ซึ่งเป็นเฟสของมิจฉาชีพที่หลอกหลวงประชาชนก๊อปปี้รูปจากร้านอื่นไปหลอกขาย โดยที่ไม่มีรถอยู่จริง หรือว่า ขายรถทิพย์ พร้อมกับเรียกร้องให้ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการสืบสวนเอาผิดกับมิจฉาชีพกลุ่มนี้ เพราะ ยังลอยนวลหลอกประชาชนทางออนไลน์อยู่

คุณอาจสนใจ

Related News