สังคม

ลูกป่วยจิตคลั่ง! ใช้เสียมตีพ่อ-แม่ บาดเจ็บ อ้างป้องกันตัว

โดย chiwatthanai_t

3 พ.ย. 2565

85 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.45 น. วันที่ 3 พ.ย. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทลุง รับแจ้งลูกป่วยทางจิต ทำร้ายพ่อแม่ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบ้านพื้นที่ ต.ตำนาน อ.เมือง หลังรับแจ้งจึงเดินทางรุดสอบที่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพัทลุง ซึ่งในเกิดเหตุพบนายอาคม เจ้าของบ้าน ได้วิ่งหนีออกจากบ้านไปขอพึ่งเพื่อน หลังจากลูกชายนายธนพงค์ อายุ 27 ปี ใช้เสียมตีเข้าบริเวณท้ายทอย และลำคอเลือดไหลอาบ วิ่งขอความช่วยเหลือ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลพัทลุง


โดยนายอาคมระบุว่า ถูกลูกชายทำร้ายตีด้วยเสียมจนได้รับบาดเจ็บ ส่วนภรรยาผู้เป็นแม่ของลูกชายยังถูกตีอยู่ภายในบ้านยังไม่ทราบชะตากรรม


ก่อนเจ้าหน้าที่เดินทางไปช่วยเหลือ พบว่านางพัชรี ผู้เป็นแม่ได้วิ่งหนีไปซ่อนตัวในป่าสวนยาง และวิ่งมาขอความช่วยเหลือเพื่อนบ้าน โดยมีบาดแผลถูกตี เข้าบริเวณกกหูซ้ายด้วยเสียม มีรอยพกช้ำ และเป็นแผลแตกตรงหางคิ้ว ต้นคอบวม ด้วยการถูกตีด้วยเสียมเช่นกัน ก่อนเจ้าหน้าที่เร่งปฐมพยาบาล แล้วรีบนำตัวส่ง รพ.พัทลุง เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือเช่นกัน


ต่อมาหลังเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสอง ส่ง รพ.พัทลุง ได้ระดมกำลังเข้าไปปิดล้อมบ้านที่เกิดเหตุ ก่อนพบว่านายธนพงศ์ ลูกชายนั่งอยู่ตรงแคร่หน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวัง จนเข้าไปควบคุมตัวได้ โดยลูกชายไม่ได้ขัดขืนอะไร พร้อมบออกเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ผมทำเพราะป้องกันตัว เนื่องจากพ่อและแม่จะใช้ค้อนตี ทั้งที่ พ่อแม่สองคนนี้ไม่ใช่พ่อแม่ผมที่แท้จริง พ่อแม่ผมตายไปนานแล้ว เขาจะทำร้ายผม ผมแค่ป้องกันตัวเท่านั้น ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ค้นอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ พบเสียมถูกเก็บไว้ในห้อง และมีรอยเลือดติดอยู่ จึงควบคุมตัวส่ง รพ.พัทลุง เช่นกัน


ขณะที่ญาติระบุ พ่อแม่ที่ถูกทำร้าย เป็นพ่อแม่แท้ๆของผู้ก่อเหตุ และเป็นลูกชายคนเดียวเท่านั้น โดยลูกชาย นายธนพงศ์ นั้น มีการการป่วยทางจิต หลังมีการใช้สารเสพติดในช่วงวัยรุ่น โดยทางญาติ พ่อแม่ ได้นำตัวไปรักษามาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งล่าสุด เมื่อ 3 ปี แต่วันนี้อาการกำเริบจนถึงขั้นทำร้ายพ่อแม่จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News