สังคม

หนุ่มแจ้งความเท็จ สร้างเรื่องถูกขโมยเก๋ง ที่แท้เอาไปจำนำ

โดย panisa_p

28 ต.ค. 2565

127 views

วันที่ 28 ตุลาคม 65 พ.ต.อ เมษนนท์  นาขวัญ ผู้กำกับสภ.รัตนาธิเบศร์ สั่งชุดสืบสวนสอบปากคำ นายนลาศักดิ์ อายุ 31 ปี หนุ่มขับแกร็บส่งอาหาร หลังก่อนหน้านี้เมื่อช่วงบ่ายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์  ว่ารถยนต์ยี่ห้อ Honda City สีขาว เพิ่งจอดไว้ภายในซอยสามัคคี 9 ตำบลท่าทราย อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรีถูกคนร้ายขโมยไปเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา


ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงลงพื้นที่พร้อมผู้เสียหาย เพื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดและดูจุดที่เกิดเหตุแต่ไม่พบหลักฐานร่องรอยการถูกขโมยจากคนร้าย จึงนำตัวนายนลาศักดิ์กลับมาที่ห้องสืบสวนเพื่อสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยพบข้อพิรุธหลายอย่างที่ผู้เสียหายให้การ


จนกระทั่งนายนราศักดิ์ได้ยอมรับว่า เรื่องที่ตนแจ้งความไว้ไม่ใช่เรื่องจริง และไม่เคยมีเหตุการณ์ที่รถยนต์ของตนถูกคนร้ายขโมยไป โดยรับสารภาพว่าตนเองได้นำรถยนต์ของตนคันดังกล่าวไปจำนำไว้กับนายทุนเงินกู้แห่งหนึ่ง ในราคา 70,000 บาทตั้งแต่เดือนสิงหาคม 64 แล้วไม่มีเงินไปไถ่ถอน


ต่อมาได้มีใบสั่งของเจ้าพนักงานตำรวจทางหลวงส่งมาที่บ้านตนทางไปรษณีย์จนตนกลัวความผิดต่าง ๆที่อาจจะเกิดขึ้น จากการที่ผู้ที่ตนเอารถไปจำนำ เอารถของตนไปใช้ในทางที่ผิด เนื่องจากรถขาดส่งดอกเบี้ยหลายเดือนแล้ว จึงทำให้เขายึดไป ตนไม่รู้จะหาทางออกอย่างไร จึงกุเรื่องขึ้นมาว่ารถถูกขโมยไป


เมื่อเจ้าหน้าที่ทราบข้อเท็จจริง จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ดำเนินคดีในข้อหาแจ้งความอันเป็นเท็จ ก่อนนำตัวเข้าห้องขังเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยมีภรรยาและลูกเล็กของผู้ต้องหาตามมาที่ห้องสืบสวนและร้องไห้เสียใจตลอดเวลาที่สามีทำแบบนี้ลงไป

คุณอาจสนใจ

Related News