สังคม

สาว 19 สุดช้ำ ถูกสาวทอมชาวลาว หลอกสั่งซื้อเสื้อกันหนาว 5 พันตัว ก่อนชิ่งหนี ทิ้งหนี้ 3.5 แสน

โดย thichaphat_d

24 ต.ค. 2565

844 views

สาวไทยวัย 19 ตกงาน 3 วัน หลงเชื่อสาวทอมชาวลาว ออกอุบาย หลอกให้สั่งเสื้อกันหนาว 5 พันตัว มูลค่า 3.5 แสนบาท โดยไม่เก็บมัดจำ สุดท้ายได้ของมากลับหนีหาย เดือดร้อนพ่อแม่ ต้องจำนองบ้าน จำนำรถ ใช้หนี้ ฝากผ่านสื่อเป็นอุทาหรณ์ พร้อมวอนขอผู้ใหญ่ใจดีช่วยด้วย

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 23 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.สุพรรณิกา คำมะกุล (เนส) อายุ 19 ปี ชาว อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ กล่าวว่า ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากถูกสาวทอม ใช้ขื่อ “แจ็ค” สัญชาติลาว อ้างเป็นแม่ค้าขายของอยู่ประตูน้ำ กรุงเทพฯ ติดต่อเข้ามาทางเพจเฟซบุ๊ก ต้องการสั่งซื้อเสื้อแขนยาวสีพื้น แบบซิป มีฮู้ด จำนวน 5 พันตัว ตกลงราคาขายส่งให้ตัวละ 73 บาท รวมเป็นเงินทั้งหมด 365,000 บาท ต้นทุนอยู่ที่ 350,000 บาท ขายครั้งนี้ จะมีกำไร 16,500 บาท



ตนจึงตอบตกลง โดยไม่ได้ทำสัญญา หรือเก็บเงินมัดจำแต่อย่างใด และทำการสั่งสินค้าจากผู้ขายที่ตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้ว นำสินค้าบรรทุกใส่รถกระบะตู้ทึบ 2 คันมาส่งให้ เมื่อมาถึง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ได้โทรติดต่อสาวทอม แต่ไม่รับสายและติดต่อไม่ได้ในที่สุด

ตนจึงรู้ตัวว่าถูกหลอกเป็นแน่ จึงบอกกับเจ้าของเสื้อผ้าที่มาส่ง แต่ตกลงกันไม่ได้ ต้องพากันมาหาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบ่อ ให้ช่วย



จากการเจรจา ทาง น.ส.เนส ต้องรับผิดชอบค่าสินค้าทั้งหมด และต้องจ่ายเงินให้กับเจ้าของเสื้อผ้าก่อน 5 หมื่นบาท ที่เหลืออีก 3 แสนบาท จ่ายภายในวันอังคารที่ 25 ต.ค.65 น.ส.เนส จึงได้โทรศัพท์ไปหาพ่อแม่ที่ต่างจังหวัด ให้ช่วยนำ รถ บ้าน ที่นา ไปจำนำ แล้วจะโอนเงินมาให้ช่วงหัวค่ำก่อน 5 หมื่นบาท

ส่วนเรื่องสินค้า เจ้าของเสื้อผ้า จะขนกลับไปเก็บไว้ให้ที่รังสิตก่อน เนื่องจาก ตน อยู่ห้องเช่าเล็ก ๆ ไม่มีสถานที่เพียงพอจะเก็บ เพราะเสื้อผ้ามีปริมาณมาก มัดใส่ถุงดำขนาดใหญ่ 100 ตัวต่อถุง รวมทั้งหมด 50 ถุงใหญ่ ซึ่งวางกองอยู่ด้านข้าง สภ.บางบ่อ และยังอยู่ในรถกระบะตู้ทึบอีก 1 คันรถ



จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ตนยอมรับว่ารู้สึกเจ็บปวดอย่างมาก เพิ่งถูกให้ออกจากงานได้ 3 วัน มีเงินอยู่นิดหน่อย ตั้งใจเอามาต่อยอดสร้างอาชีพ กลับถูกหลอก จึงขอฝากเป็นอุทาหรณ์ สำหรับแม่ค้าออนไลน์ทุกคน ต้องมีสติรอบคอบ ให้ทำสัญญา และเก็บเงินมัดจำก่อนทุกครั้ง จะได้ไม่พลาดอย่างตน



ตอนนี้ตนเหลือเงินสดติดตัว 500 บาท ในบัญชี 200 บาท และฝากถึงผู้ใหญ่ใจดี หากใครต้องการอุดหนุนเสื้อแขนยาว เตรียมรับลมหนาว หรือ จะนำไปขายต่อ ตนยินดีให้ราคาพิเศษทั้งราคาปลีก และ ราคาส่ง สามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทร 094-547-4895 น.ส.สุพรรณิกา คำมะกุล (เนส)


ซึ่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบ่อ รู้สึกสงสาร จึงช่วยกันอุดหนุนไปแล้วหลายตัว ส่วนเรื่องคดีความ ที่จะเอาผิดกับ สาวทอมชาวลาว คงต้องปรึกษากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ อีกครั้ง



คุณอาจสนใจ

Related News