สังคม

สุดช้ำ! ลูกสาวในไส้แอบขายบ้านพร้อมที่ดิน ได้เงินเกือบ 5 ล้าน แถมไล่แม่-น้องชายไร้ที่ซุกหัวนอน

โดย panisa_p

21 ต.ค. 2565

3.1K views

สุดช้ำ ลูกสาวคนโตแอบขายบ้านและที่ดิน ได้เงินเกือบ 5 ล้านบาท ไล่แม่และน้องชายไร้ที่ซุกหัวนอน เผยทั้งน้ำตา ลูกแท้ ๆ ทำไมทำกับแม่ได้เพียงนี้


วันนี้ (21 ต.ค.65) ผู้สื่อข่าวพร้อมด้วยนายภานุมาศ หรือเฮียเปี๊ยก เจ้าของเพจเฮียเปี๊ยกช่วยด้วย เดินทางไปพบกับนางหอมเมือง อายุ 53 ปี ชาว อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี หลังร้องเรียนได้รับความเดือดร้อน ถูกลูกสาวแอบขายบ้านที่ อ.ศรีธาตุ จนต้องพาลูกชาย ลูกสะใภ้หนีมาขอที่ซุกหัวนอนกับพ่อน้าที่บ้านม่วง ต.หนองหาน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี


สาเหตุเนื่องจากลูกสาวคนโตที่ชื่อ “แหม่ม” อายุ 35 ปี ได้สามีชาวต่างชาติ แอบขายบ้านหรูทรงสเปนเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น พร้อมที่ดินประมาณ 2 ไร่ในชุมชนบ้านศรีสง่าเมือง ในตัวอำเภอศรีธาตุ ได้เงินประมาณ 5 ล้านบาท โดยไม่บอกแม่แม้แต่คำเดียว จนต้องหนีมาหาที่ซุกหัวนอน


นางหอมเมือง เปิดเผยว่า หากพูดเรื่องราวย้อนไปหลายสิบปี ตนเองเคยมีสามีคนไทยแต่ก็ต้องเลิกรากันไป จากนั้นต้องเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว เลี้ยงลูก 3 คน เป็นลูกสาว 2 คนและลูกชายอีก 1 คน ต่อมาได้แต่งงานกับสามีชาวเยอรมัน ชีวิตก็เริ่มดีขึ้น ตนเองจึงเก็บหอมรอมริบ เก็บเงินมาซื้อที่ดินและสร้างบ้านในตัวอำเภอศรีธาตุ


โดยที่ดินและบ้านเป็นชื่อของตนเองและซื้อมาจากน้ำพักน้ำแรง ต่อมาสามีป่วยจนเสียชีวิตและมีลูกๆ เอาหลานมาให้เลี้ยง เริ่มลำบากจึงตัดสินใจเอาบ้านและที่ดินที่ซื้อด้วยเงินตนเองไปขายฝากกับนายทุนใน จ.ขอนแก่น ในราคา 400,000 บาท เราก็ส่งดอกเบี้ยและต้นรายปี


ต่อมามีเจ้าหน้าที่ของรัฐบอกว่าให้ไปไกล่เกลี่ยกับเจ้าหนี้ พอไปคุยนายทุน เขาจะเอาเงินที่จะไถ่ที่ดินคืนจำนวน 1,500,000 บาท และจ่ายมาแล้วบางส่วน เบ็ดเสร็จเหลือ 700,000 บาท พอตกกระไดพลอยโจนจึงหาเรื่องกู้เงินกับธนาคาร แต่การกู้คงไม่ทันนัดจ่ายนายทุนแน่ แต่มานึกขึ้นได้ว่าลูกสาวคนโต คือนางแหม่ม มีสามีชาวญี่ปุ่น จึงไปปรึกษาบอกว่า แม่อยากไปไถ่ที่ดินและบ้านคืน จำนวน 700,000 บาท ลูกสาวก็รับปากเดี๋ยวจัดการให้


เราในฐานะแม่กลัวเขามีปัญหากับสามี แม่ก็ขอให้ทำสัญญาว่าแม่ยืมเงินไปเลย 700,000 บาท พอเขาจ่ายให้แล้ว ได้ไถ่บ้านและที่ดินบ้านคืน พอเรากู้เงินได้จากธนาคาร แม่ก็เอาเงิน 700,000 ไปคืนให้ลูกสาวทันที


จากนั้น เขาก็ฉีกสัญญากู้ยืมทิ้งบอกว่า ไม่ต้องเป็นหนี้ใคร ไม่ต้องยืมใครอีก ให้อยู่เฉยๆ เราก็ดีใจก็เลยปล่อยให้ลูกสาวมีชื่อถือครองกรรมสิทธิ์บ้านและที่ดินเลย อยู่ต่อมาเรื่อยๆ ลูกสาวคนนี้เริ่มเปลี่ยนไป


ต่อมาลูกสาวจัดงานแต่งงานใหญ่โตที่บ้านหลังดังกล่าว เงินสินสอด 1 ล้านบาทและทองหนัก 30 บาท เราก็ดีใจว่าอาจจะได้เงินสินสอดของลูกเขยบ้าง แต่เขาไม่ให้ซักบาท แต่งงานเสร็จเขาก็หอบเงินหนีเลย แต่ไม่เป็นไรก็ถือว่าลูก หลังจากลูกสาวเปลี่ยนไป ตนเองก็ไป ๆ มา ๆ บ้านที่อ.ศรีธาตุ และที่ อ.หนองหาน


ล่าสุดได้ยินข่าวว่า ลูกสาวคนนี้ขายที่ดินและบ้านแล้ว โดยขายที่ดิน 2.5 ล้านบาท และบ้าน 2.5 ล้านรวมเป็น 5 ล้านบาท เมื่อ 4-5 วันที่แล้ว และบอกให้แม่และน้องชายออกจากบ้านหลังนั้นด้วย ตนตกใจมาก ทำไมลูกทำกับแม่อย่างนี้ ทรัพย์สินตรงนี้แม่เป็นคนหาเงินซื้อเอาไว้ ใจจริงอยากแบ่งให้ลูก 3 คนเท่า ๆ กัน แต่ลูกสาวคนนี้ทำไมอยากได้ทรัพย์สมบัติอะไรนักหนา เขาประกาศตัดขาดความเป็นแม่เป็นลูกและไม่ต้อนรับเรา


ขณะที่นายดุลนิวัฒน์ อายุ 32 ปี หรือ แมน น้องชาย เปิดเผยว่า พี่สาวคนนี้เห็นแก่ตัวมาก ขนาดเป็นพี่น้องคลานกันมาจากท้องแม่ บ้านหลังนี้เป็นเงินแม่ซื้อเอง รู้สึกไม่สบายใจที่พี่สาวแอบขายบ้านแล้วไล่แม่ออกจากบ้าน อาจจะเป็นเพราะแม่ไว้ใจพี่สาวคนนี้มาก

คุณอาจสนใจ