สังคม

‘ลุงพิการขาขาด’ โยกสามล้อขายลอตเตอรี่เลี้ยงแม่ ต้องกัดฟันสู้เพราะเงินเบี้ยเลี้ยงไม่พอใช้

โดย JitrarutP

21 ต.ค. 2565

258 views

“ลุงพิการขาขาด” สู้ชีวิต โยกสามล้อขายลอตเตอรี่ เลี้ยงดูแม่วัย 78 ปี อย่างลำพัง บ้านชำรุด จนท.เคยมาดูแต่ก็ยังไม่ซ่อมให้ ต้องอาศัยความเมตตาจากวัด เงินเบี้ยเลี้ยงคนพิการและคนชราไม่พอใช้ ต้องกัดฟันหารายได้เลี้ยงชีพ

เมื่อเวลา 08.00 น.วันนี้ (21 ต.ค.65) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ นายจุฬากร อาจยุทธ์ หรือ “ลุงอ๋อย” อายุ 60 ปี พิการขาขวาขาด ชาวบ้าน ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ขับรถสามล้อโยกออกเร่ขายลอตเตอรี่ เพื่อหาเงินเลี้ยงดู นางเปล่งศรี ศิษย์พล อายุ 78 ปี ผู้เป็นแม่ ซึ่งมีความผิดปกติทางหูได้ยินไม่ค่อยชัด และอยู่กันสองคนแม่ลูกมานานกว่า 3 ปี มีความเป็นอยู่อย่างยากลำบาก เคยมีเจ้าหน้าที่จากทางเทศบาลเข้ามาดูถึงสองรอบแล้วก็เงียบหายไป  ได้เพื่อนบ้านและพระคอยดูแลความเป็นอยู่




โดย “ลุงอ๋อย” เล่าว่า ตนโดนตัดขาเมื่อช่วงปี 63 เนื่องจากขี่รถจักรยานล้ม ตอนแรกก็เป็นแผลนิดเดียวแต่เนื่องจากแผลมีการติดเชื้อ ทำให้หมอต้องทำการตัดขาข้างขวาออก ช่วงนั้นใช้ชีวิตลำบากมาก และอาศัยอยู่กับแม่ วัย 78 ปี เพียงสองคนเท่านั้น จึงประกอบอาชีพขายลอตเตอรี่มาได้ 3 ปีแล้ว รายได้ก็ไม่แน่นอน บางวันก็ไม่ได้เลยต้องอดข้าวกับแม่ก็มี บางวันขี่สามล้อออกไปตั้งไกลขายลอตเตอรี่ได้ใบเดียว



ส่วนเบี้ยเลี้ยงคนพิการตนก็ได้แต่ไม่เพียงพอใช้จ่ายภายในบ้าน ล่าสุดต้องไปขอกู้เงินคนอื่นมา 10,000 บาท มาซื้อลอตเตอรี่เพื่อที่จะได้นำไปขาย ตอนนี้น้ำท่วมเข้าออกบ้านลำบากก็ได้เพื่อนบ้านช่วยทำสะพานไม้ให้ แต่ตนก็ยังต้องปีนข้ามกำแพงเพื่อไปที่รถสามล้อ บ้านก็เกิดการชำรุดเวลาฝนตกหลังคาก็รั่ว เคยมีเจ้าหน้าที่จากทางเทศบาลมาดูถึงสอบรอบแต่ก็ยังไร้วี่แววที่จะเข้ามาซ่อมให้


ตนเป็นห่วงแม่เวลาฝนตกเพราะต้องอยู่บ้านคนเดียว ยิ่งตอนนี้น้ำท่วมด้วยก็ยิ่งเป็นห่วง ช่วงนี้ก็ได้ทางหลวงพ่อคอยดูแลเอาข้าวของเครื่องใช้และข้าวสารมาให้ ก็พอจะอยู่ได้ ตอนนี้อยากซ่อมหลังคาที่รั่วก่อนและอยากได้เครื่องช่วยฟังเพื่อให้แม่ของตนได้ยินเวลามีใครเรียกหรือหากเกิดเรื่องฉุกเฉิน แม่ของตนก็จะได้ยินเวลามีคนเรียก

คุณอาจสนใจ