สังคม

อย่าหาทำ! สาวแจ้งความรถหาย ตร.-ชาวบ้านช่วยตามหาวุ่น สุดท้ายรับแต่งเรื่อง หวังฮุบรถหลังเลิกแฟน

โดย panisa_p

19 ต.ค. 2565

771 views

จากกรณีที่เพจสปอร์ตไลท์บางปู ได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความว่า อย่าหาทำ เรื่องรถยนต์หายที่ตำหรุ ตำบลบางปูใหม่ สาวแจ้งความเท็จ และใช้สื่อโซเซียลทำให้คนหลงเชื่อและช่วยกันติดตามรถสร้างความวุ่นวาย


เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2565 เวลา 21.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.บางปู ได้รับแจ้งจาก นางสาวเอ๋ นามสมมุติ แจ้งว่าได้จอดรถยนต์เก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ มิราจ สีเหลือง แผ่นป้ายทะเบียน 2 ขย 9206 กทม. จอดไว้ที่ตำหรุ บริเวณตลาดมุมอร่อย ทางเข้าหมู่บ้านทรัพย์บัวหลวง ตำบลบางปูใหม่ ได้ลืมเอากุญแจออกจากรถยนต์ แล้วรถยนต์ได้หายไป


ต่อมา พ.ต.อ. พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผู้กำกับ สภ.บางปู กำชับ เจ้าหน้าที่ชุดสืบ สภ.บางปู เร่งติดตามจึงได้พบรถริมถนน ข้างสนามฟุตบอล ภายในหมู่บ้านซิตี้วิลเลจ หมู่ 2 ต.บางปูใหม่ และได้ทำการติดต่อนางสาวเอ๋ มาที่ สภ.บางปู และได้พบพิรุธจึงเค้นสอบ และนางสาวเอ๋ ยอมรับว่าสร้างเรื่อง ตนเองไม่ได้ถูกขโมยรถยนต์คันดังกล่าวแต่อย่างใด


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า แจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย พร้อมแจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ทราบ จากนั้นจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป หลังจากที่โพสต์ข้อความในโลกโซเชียลนั้น ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปู เผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2565 เวลา 21.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.บางปู ได้รับแจ้งจากหญิงสาว แจ้งว่า ได้จอดรถยนต์เก๋งยี่ห้อมิตซูบิชิ มิราจ สีเหลือง จอดไว้ที่ตำหรุ บริเวณตลาดมุมอร่อย ทางเข้าหมู่บ้านทรัพย์บัวหลวง ตำบลบางปูใหม่ ได้ลืมเอากุญแจออกจากรถยนต์ แล้วรถยนต์ได้หายไป


หลังจากรับแจ้งเจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่ทีเกิดเหตุ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ พบว่ากล้องวงจรปิดไม่พบเห็นว่ามีรถคันดังกล่าวมาจอดตอนเกิดเหตุ ก่อนจะค้นหารถคันดังกล่าวที่ข้างสนามฟุตบอล ภายในหมู่บ้านซิตี้วิลเลจ หมู่ 2 ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ 


จึงสอบถามผู้เสียหายก็พบว่ารถไม่ได้หายจริง แต่ต้องการที่จะเอารถคันดังกล่าวหลบแฟน คือจะเลิกกับแฟน คิดอะไรไม่ออกก็เลยมาแจ้งความ เพื่อจะเอารถเป็นของตนเองคนเดียว จากผู้เสียหายกลายเป็นผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาแจ้งความเท็จต่อเจ้าหน้าที่ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี 


ขอฝากเตือนกับผู้ที่จะทำแบบนี้ เหตุไม่เกิดแล้วมาแจ้ง เพื่อผลประโยชน์ของตัวเองอะไรก็แล้วแต่ที่แจ้งความเท็จไม่สมควรอย่างยิ่ง โดยโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 พันบาท หรือ โทษทั้งจำและปรับ

คุณอาจสนใจ

Related News