สังคม

ลุงพิการขาขาด ดีใจเทศบาล ทำประตูให้แล้ว หลังต้องปีนกำแพงเข้าบ้าน นาน 10 ปี

โดย thichaphat_d

5 ต.ค. 2565

34.7K views

จากกรณีที่ พบนายสิริชัย วรรณคำ (ลุงหมก) อายุ 66 ปี ชายพิการขาขาด อาศัยในบ้านสภาพทรุดโทรม ตั้งอยู่หลังกำแพงปิดทึบอยู่หลังโรงฆ่าสัตว์เทศบาลเมืองสระบุรี หมู่4 ซอยเกาะเย็น ต.ปากข้าวสาร อ.เมือง จ.สระบุรี



ทำให้ลุงหมกต้องนั่งรถสามล้อโยกเอง เข้าไปในโรงฆ่าสัตว์เทศบาลเมืองสระบุรี จากนั้นต้องปีนข้ามกำแพงที่สูงถึง 4 เมตร โดยใช้ไม้เท้าค้ำยัน ปีนขึ้นนานร่วม 10 ปี เพื่อที่จะเข้าไปในบ้านของตนเองที่ล้อมรอบด้วยกำแพงสูง เป็นที่น่าเวทนา และสงสารเป็นยิ่งนัก เกรงว่าจะพลัดตกลงมาได้รับอันตราย ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น จนมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบ



ล่าสุดช่วงค่ำที่ผ่านมา (4 ต.ค.65) ทีมข่าวเดินทางไปยังบ้านของลุงหมก ทางเทศบาลเมืองสระบุรีได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ของเทศบาล เข้าไปให้ความช่วยเหลือ โดยการทุบกำแพงออกและทำประตูเหล็กให้ลุงหมกแล้ว



ด้านลุงหมกกล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่มีประตูเข้าออกสะดวก ไม่ต้องปีนบันไดข้ามกำแพงอีกแล้ว ไม่ต้องเสี่ยงกับการที่จะตกลงมา ตนขอขอบคุณนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสระบุรี พร้อมคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ ที่เข้ามาช่วยเหลือทำประตูเข้าออกบ้านให้ไม่ต้องลำบาก และยังฝากขอบคุณสื่อที่นำเสนอข่าวถึงความยากลำบาก ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้รับรู้และเข้าช่วยเหลือตน พร้อมทิ้งท้ายตนยืนยันว่าจะพักอาศัยอยู่บ้านหลังนี้ตลอดไป





คุณอาจสนใจ

Related News