สังคม

เคราะห์ซ้ำกรรมซัด! ลุงป้าปากเกร็ด เจอน้ำท่วมหนัก แรงดันน้ำ ทำฝาบ้านระเบิด น้ำทะลักท่วมบ้านพังยับ

โดย thichaphat_d

4 ต.ค. 2565

983 views

นาทีระทึก สองสามีภรรยาเกาะเกร็ดวิ่งหนีตายเกือบถูกไฟดูด หลังแรงดันน้ำทำปูนข้างฝาบ้านระเบิดพัง น้ำทะลักเข้าบ้านจมทั้งหลัง ต้องไปอาศัยนอนศาลาวัด วอนหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 2 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก 2 สามีภรรยา คือนางวันดี  ตันดิลก อายุ 68 ปี อาชีพค้าขายและนายไมตรี อินทนาม อายุ 72 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป ชาวตำบลเกาะเกร็ดหมู่ 5 อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี



หลังพบว่า ข้างฝาบ้านถูกแรงดันน้ำที่ไหลแรงและมีปริมาณมาก เนื่องจากฝนตกหนักติดต่อกันนานหลายชั่วโมง ทำให้ปูนข้างฝาบ้านต้านน้ำไม่ไหว เกิดเสียงระเบิดดัง ก่อนปูนฝาบ้านจะระเบิด ทำให้น้ำทะลักเข้าไปในบ้านจมทั้งหลังในพริบตา ตู้เย็น พัดลม ทีวี ถูกแรงดันน้ำพัดกระเด็นไปคนละทิศคนละทาง จมน้ำพังเสียหายทั้งหมด กระจกหน้าห้องแตกกระจาย เจ้าของบ้านต้องวิ่งหนีตายและรีบไปตัดกระแสไฟฟ้าได้ทัน ไม่อย่างนั้นอาจจะมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจากการถูกไฟดูด



ทำให้บ้านหลังนี้ที่อาศัยมานานกว่า 10 ปี ต้องเสียหายทั้งหลัง ขณะที่สมาชิกในบ้าน 7-8 คน ที่อาศัยอยู่ร่วมกันก็ต้องแยกกระจายไปนอนกันคนละที่ บางรายต้องซื้อยากันยุงมาจุดที่ศาลาวัดมะขามทอง บางส่วนต้องไปอาศัยนอนที่บ้านของเพื่อนบ้านใกล้เคียงชั่วคราวไปก่อน เพราะตอนนี้บ้านพังไม่มีที่อยู่ จากนี้ยังไม่รู้จะเริ่มชีวิตใหม่ยังไง จะขายของก็ไม่ได้ เนื่องจากน้ำท่วม เงินทองก็ไม่มีที่จะสามารถสร้างบ้านหรือที่อยู่อาศัยใหม่ได้ ขณะที่ลูกๆหลานๆ ก็ต้องให้หยุดเรียนหนังสือไปก่อน เพราะไม่มีชุดนักเรียนแต่งไปโรงเรียน



คุณอาจสนใจ

Related News