สังคม

ลาแล้วโคราช! 'นกแอร์' ไปต่อไม่ไหว เที่ยวบินสุดท้าย 27 ก.ย.

โดย panisa_p

27 ก.ย. 2565

848 views

สายการบิน 'นกแอร์' ไปต่อไม่ไหว หยุดบินเส้นทางนครราชสีมา-เชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 27 ก.ย. 65


หลังงจากสายการบินนกแอร์ ทำการทดลองการให้บริการเที่ยวบินสู่ท่าอากาศยานนครราชสีมา โดยให้บริการเส้นทางบินเชียงใหม่-นครราชสีมา ด้วยความถี่ 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (ไป-กลับ) มาตั้งแต่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น


แต่จากการตรวจสอบล่าสุดผ่านระบบสำรองที่นั่ง และจำหน่ายบัตรโดยสารของสายการบินนกแอร์บนเว็บไซต์ พบว่า เที่ยวบินสุดท้ายที่เปิดให้สำรองที่นั่งได้ คือ เที่ยวบิน DD9330 ของวันที่ 26 กันยายน และเที่ยวบินสุดท้ายของการเดินทางจากนครราชสีมาไปยังเชียงใหม่ คือ เที่ยวบิน DD9331 ของวันที่ 27 กันยายน หลังจากนั้น ไม่มีเที่ยวบินของนกแอร์ทำการบินเข้า-ออก ท่าอากาศยานนครราชสีมาแบบตารางบินประจำอีก


อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา "นกแอร์” ประสบปัญหาผู้โดยสารไม่เป็นไปตามเป้าหมาย บางเที่ยวมีผู้โดยสาร 9 คน ทำให้ขาดทุน จึงจำเป็นต้องหยุดบิน


ก่อนหน้านี้ "นกแอร์" อ้างว่า ช่วงเดือนตุลาคม ต้องซ่อมบำรุงเครื่องบินตามอายุการใช้งาน ทำให้เครื่องบินไม่พอเพียง จึงต้องขอหยุดให้บริการชั่วคราว แม้ว่าทางผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา จะพยายามเสนอทางออกร่วมกันแต่ไม่มีข้อยุติ


ทั้งนี้ ที่ผ่านมามีสายการบินต่างๆ เปิดเส้นทางการบินภายในประเทศ และมีแนวคิดขยายไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีน เช่น การบินไทย, แอร์อันดามัน, แอร์เอเชีย, แอร์ฟีนิคซ์, แฮปปี้ แอร์, ไทยรีเจียนอลแอร์ไลน์, กานต์แอร์ และนิวเจน แอร์เวย์ส แต่ประสบปัญหาขาดทุน จึงต้องหยุดให้บริการเที่ยวบินพาณิชย์นานร่วม 4 ปี

คุณอาจสนใจ

Related News