สังคม

น้ำทะลักท่วม ‘ร้านรับซื้อของเก่า’ ทำกระดาษอัดเตรียมส่งขายเปียก เสียหายยับกว่า 5 แสนบาท

โดย chutikan_o

27 ก.ย. 2565

406 views

ร้านรับซื้อของเก่าโอดน้ำไหลบ่าข้ามถนนเข้าร้าน ทำน้ำท่วมขังต้องสูบออก กระดาษอัดเตรียมส่งขายโรงงานเสียหายทั้งหมด มูลค่าความเสียหายกว่า 5 แสน ซ้ำไม่สามารถเปิดร้านได้ เพราะเกรงไฟดูด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและนาน ทำให้เกิดน้ำท่วมขังบนถนนสายเชียงยืน-ขอนแก่น ช่วงบริเวณบ้านสร้างแก้ว ต.เชียงยืน อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นพื้นที่ติดกับจังหวัดขอนแก่น ช่วงหน้าศูนย์จำหน่ายเครื่องจักรกลการเกษตร ถึงสถานีบริการน้ำมันบ้านสร้างแก้ว ทำให้ต้องปิดการจราจรฝั่งทางไปอำเภอยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ และต้องให้รถวิ่งสวนทางกัน



มวลน้ำได้ไหลบ่าข้ามถนน ส่งผลให้ร้านรับซื้อของเก่าบริเวณดังกล่าว ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำ มีน้ำไหลทะลักเข้าท่วมขังความสูงประมาณ 30-50 เซนติเมตร ทำให้กระดาษอัดที่เตรียมส่งขายให้กับโรงงานเสียหายหนัก




นางสาวเมขลา อาคมปราชญ์ เจ้าของร้านรับซื้อของเก่า กล่าวว่า ฝนตกต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเย็นถึงเช้า ทำให้มีปริมาณน้ำจำนวนมาก โดยน้ำได้ไหลบ่าข้ามถนน หลากเข้ามาในร้าน ทำให้ด้านในโกดังระดับสูง 40-50 เซนติเมตร ไม่สามารถเปิดร้านได้ เพราะที่ร้านต้องใช้ไฟฟ้าในการขนย้ายเหล็ก ซึ่งอาจไม่ปลอดภัย เกิดไฟรั่วไปดูดได้ ส่วนที่เสียหายอย่างหนักก็คือ กระดาษอัดที่เตรียมส่งขายให้กับโรงงานถูกน้ำท่วม เปียกน้ำทั้งหมด มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 4-5 แสนบาท ที่ผ่านมานำไม่เคยท่วมมากขนาดนี้ เป็นเพราะฝนตกหนักจริงๆ ทำให้น้ำระบายไม่ทัน ต้องลงทุนไปซื้อเครื่องสูบน้ำเอง 2 เครื่อง เพื่อเร่งที่จะสูบน้ำออก ลดความเสียหายที่เกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด



คุณอาจสนใจ