สังคม

แม่ร่ำไห้วอนช่วยลูกชายทาสยานรก ขอเงินแม่ซื้อยาเสพไม่ให้อาละวาดหนักทุบ-เผาบ้าน

โดย parichat_p

26 ก.ย. 2565

112 views

แม่ร่ำไห้ ของความช่วยเหลือลูกชายติดยาเสพติดอย่างหนัก ขอเงินแม่ซื้อยาบ้า แต่แม่ไม่ยอมให้ อาละวาดต้องช่วยกันจับมัดเรียกตำรวจมาจับตัว


ชาวบ้านหนองไฮ หมู่ที่ 3 ต.บ้านหัน อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น บันทึกเอาไว้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (26 ก.ย.2565) ซึ่งเป็นเหตุการณ์ชายวัยรุ่นคนหนึ่งในครอบครัวเกิดอาการคลุ้มคลั่งจากยาเสพติด หลังจากขอเงินแม่ไปซื้อยาบ้า แม่ให้เงินแต่ไม่ให้รถไป ชายดังกล่าวจึงเกิดความไม่พอใจแม่และอาละวาดตามคลิป ซึ่งมีญาติทั้งชายและหญิงช่วยกับจับตัวเอาไว้ ทั้งล็อคแขนล็อคขา พยายามจะจับให้นอนลงกับพื้น พร้อมกับเรียกผู้ใหญ่บ้าน และให้คนรีบโทรแจ้งตำรวจก่อนที่คลิปจะตัดไป


ล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 26 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับนางเกศราภรณ์ อายุ 46 ปี ซึ่งร้องขอความช่วยเหลือให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาจับตัวลูกชาย ชื่อนายณัฐพงษ์ อุทัยบาน อายุ 25 ปี ลูกชายที่ติดยาบ้า มีอาการคุ้มคลั่งอาละวาด เผาทำลายสิ่งของ และเอาเชือกรัดคอลูกสาววัยขวบเศษ แล้วยังบังคับเอาเงินกับตายายที่ป่วยติดเตียง


โดยเมื่อถึงที่บ้านหลังดังกล่าว นางเกศราภรณ์ พาเดินดูจุดที่ลูกชายอาละวาดทำลายสิ่งของ และพาดูจุดที่ตายาย ซึ่งป่วยเป็นอัมพฤกษ์ นอนติดเตียงที่ใต้ถุนบ้านแล้วถูกหลานชายมาไถเอาเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ


จากนั้นนางเกศราภรณ์ ได้พาไปดูบ้านของนายนายณัฐพงษ์ ที่พักอยู่กับภรรยาและบุตรสาววัยขวบเศษ ที่บ้านเลขที่ 79 หมู่บ้านเดียวกัน ซึ่งเป็นจุดที่ลูกชายเผาทำลายตู้เย็นเครื่องซักผ้าและเผาเสื้อผ้า ซึ่งพบว่ามร่าบริเวณสนามหญ้าข้างบ้าน พบเศษเฒ่าของไฟไหม้ตู้เย็นและเครื่องซักผ้าหมดแล้ว จานชามก็ถูกทุบทำลายเกลื่อนพื้นครัว ส่วนในบ้านก็พบเศษกระดาษฟอร์ยที่ใช้เสพยาบ้า และพบขวดพลาสติกที่ดัดแปลงเป็นบ้องสูบกัญชา รวมถึงมีดและเศษกัญชาที่ถูกหั่นฝอยอยู่บนไม้


นางเกศราภรณ์ เปิดเผยว่า ลูกชาย เสพยาบ้ามาตั้งแต่อายุ 14 ปี แต่ในขณะนี้ลูกชายติดยาบ้าหนักกว่าเดิม เพราะแต่ละวันลูกชายจะมาขอเงินกับพ่อแม่วันละ 300 บาท โดยช่วงเช้าจะมาเอา 100 บาท เที่ยง 100 บาท เย็นอีก 100 บาท หากพ่อแม่ไม่อยู่ก็บังคับเอากับตายายที่นอนป่วยติดเตียง ตายายกลัวหลานจะฆ่าก็ต้องให้ อีกทั้งตั้งแต่ลูกชายติดยาบ้าหนักขึ้น ลูกชายได้ขโมยเอาสิ่งของในบ้าน รวมถึงผ้าไหมกว่า 30 ชิ้นไปขาย เพื่อเอาเงินมาซื้อยาบ้ามาเสพ


“ที่น่ากลัวคือลูกสะไภ้มาบอกว่าลูกชาย มีอารมณ์เกรี้ยวกราดถึงขนาด ใช้เชือกผูกคอลูกสาววัย 1 ขวบ 7 เดือนแล้วลากไปทั่วบ้าน ลูกสะไภ้กลัวจนต้องพาหลานมาหาพ่อกับแม่ที่บ้าน แล้วลูกสะไภ้ก็ขอเลิกกับลูกชาย เพราะทนกับพฤติกรรมที่รุนแรงของลูกชาย หนำซ้ำลูกชายยังพาเพื่อนมามั่วสุมเสพยาบ้ากัญชยที่บ้านต่อหน้าลูกเมียด้วย”


นางเกศราภรณ์ กล่าวอีกว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ลูกชายมาขอเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ 100 บาท ก็ให้ไป แต่ลูกชายจะเอารถยนต์ไปซื้อยาบ้า พ่อกับแม่จึงไม่ให้รถยนต์ ลูกชายไม่พอใจ จนเกิดการคุ้มคลั่ง ทำลายสิ่งของในบ้าน ญาติพี่น้องจึงช่วยกันจับตัวไว้ แต่ก็หลุดไปได้ หนีไปหลบที่บ้านอีกหลัง จึงแจ้งตำรวจสภ.โนนศิลา มาจับตัวไป จึงอยากวอนขอให้ตำรวจประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำตัวลูกชายเข้าสู่การบำบัดให้ด้วย เพราะไม่เช่นนั้นลูกชายก็จะกลับมาเป็นแบบเดิม และอาจพลาดพลั้งฆ่าคนในครอบครัวก็เป็นได้ โดยเฉพาะตายายที่ป่วยติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ลูกชายขู่อาฆาตรไว้ว่า กลับออกมาจะฆ่าทิ้งให้หมด ครอบครัวจึงกลัวว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้นจริง จึงขอให้ส่งตัวลูกชายเข้าสู่การบำบัดให้ด้วย


ทางด้าน พ.ต.อ.สมมาตย์ มั่งไธสงค์ ผกก.สภ.โนนศิลา กล่าวว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตรวจรับแจ้งจากชาวบ้านหนองไฮว่า มีคนเอาละวาดทำลายสิ่งของในบ้าน จึงไประงับเหตุ แต่คนอาละวาดหลบอยู่ในบ้านเลขที่ 79 ซึ่งอยู่ห่างกับบ้านพ่อแม่ประมาณ 100 เมตร จึงเข้าทำการเกลี้ยกล่อม จนชายรายดังกล่าวยอมเดินออกจากบ้านมามอบตัวกับตำรวจ ทราบชื่อว่า นายณัฐพงษ์ อุทัยบาน อายุ 25 ปี จึงควบคุมตัวไปสอบสวน ยอมรับว่า อาละวาดจริง เพราะคิดถึงภรรยา อยากให้ภรรยากลับมาอยู่ด้วย แต่พ่อแม่ไม่ช่วย จึงอาละวาด


ผกก.สภ.โนนศิลา กล่าวอีกว่า ในกรณีที่มารดาบอกว่าลูกชายอาละวาดเกิดจากอาการของคนติดยาบ้า แล้วไม่ได้ดังใจ จึงอาละวาดทำลายสิ่งของในบ้าน และอยากให้ส่งไปบำบัดนั้น ตำรวจไม่ได้นิ่งเฉย ได้ส่งตัวนายณัฐพงษ์ ไปตรวจร่างกายที่รพ.โนนศิลา เพื่อพิจารณาว่าจะส่งไปที่ รพ.จิตเวช หรือส่งเข้าบำบัดที่โรงพยาบาลธัญญารักษ์ขอนแก่น

คุณอาจสนใจ

Related News