สังคม

ดาว Tiktok ไทย โดนจับที่สิงคโปร์ หลังพกเงินสด 6 แสนเข้าประเทศ หวังแกล้งเพื่อน

โดย paweena_c

26 ก.ย. 2565

5.4K views

ดาว Tiktok ไทย โดนตำรวจจับที่สิงคโปร์ หลังพกเงินสด 6 แสนเข้าประเทศ หวังแกล้งเพื่อน


เรื่องราวของ ดาว Tiktok ไทย ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองควบคุมตัว ที่สนามบินชางงี ประเทศสิงคโปร์ หลังพบว่า พกเงินสดติดตัวมากกว่า 20,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ โดยอ้างเหตุผลว่า แกล้งเพื่อน


หนุ่มรายดังกล่าว  คือ ซุง (Sungstarwin) ยูทูบเบอร์ และ ดาว Tiktok ชื่อดัง โดยเจ้าตัว โพสต์คลิปวิดีโอ ผ่านบัญชีติ๊กต๊อก @iamsungstarwin ระบุข้อความว่า “ผม โดนตำรวจสิงคโปร์จับ รีวิว ที่ไม่อยากรีวิว5555555555”


คลิปวิดีโอ อธิบายเรื่องราวว่า เขาจะไปเที่ยวสิงคโปร์กับกลุ่มเพื่อน จึงรับแลกเงินแทนเพื่อน รวมเป็นจำนวนเงินทั้งหมด 23,254 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือเป็นเงินไทยประมาณ 610,000 บาท


โดยเขาได้เก็บเงินไว้ที่ตัวเองคนเดียว เพราะต้องการ "ทำคอนเทนต์แกล้งเพื่อน" และเมื่อเพื่อนไปถึงสิงคโปร์แล้วพบว่าไม่มีเงินใช้ สุดท้ายก็จะมาแลกกับตนในเรตที่แพงกว่าเดิม


แต่เมื่อเดินทางถึงสนามบินสิงคโปร์ หนุ่มคนดังกล่าวกลับโดนเจ้าหน้าที่ ตม. กักตัว โดยแจ้งว่าละเมิดกฎของสิงคโปร์ ที่ห้ามพกเงินสดเดินทางเข้า-ออกประเทศ เกิน 20,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือราว 525,000 บาท


หลังจากหนุ่มคนดังกล่าวถูกพาตัวไปเข้าห้องสอบสวน สุดท้าย เขาได้รับการปล่อยตัวออกมา พร้อมเล่าว่า ต้องแจ้งที่มาของเงิน และข้อหาที่โดนคือ “พกตังเยอะเกิน” ซึ่งเขาบอกว่า ไม่รู้กฎหมายของสิงคโปร์ ที่มีการจำกัดเรื่องการพกเงินสดเข้าประเทศ



คุณอาจสนใจ

Related News