สังคม

สกายวอล์กกาญจนบุรี กลับมาเปิดบ่ายนี้

โดย attayuth_b

12 ก.ย. 2565

327 views

สกายวอล์กกาญจนบุรี เปิดได้บ่ายนี้ แก้ปัญหาใช้รองเท้าเหลือ 100  คู่ ให้เช่าแทน   หากพอเมื่อไหร่ค่อยขาย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  หลังจากที่จังหวัดกาญจนบุรี ได้ดำเนินการจัดสร้างสกายวอล์ค ริมแม่น้ำแม่กลอง และมีการปิดชั่วคราวหลังเปิดได้ไม่นาน โดยให้เหตุผลว่ามีรองเท้าไม่เพียงพอกับนักท่องเที่ยว

ต่อมามีการชี้แจงว่า ที่รองเท่าไม่พอเพราะมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และรองเท้าที่ให้นักท่องเที่ยวใส่ขึ้นเที่ยวชมสกายวอล์คจำนวน 400 คู่ ถูกจำหน่ายไปจนหมด จึงไม่มีรองเท้าสำหรับใส่ขึ้นเที่ยวชมให้กับนักท่องเที่ยวที่เหลือ หากปล่อยให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวชมโดยไม่ได้สวมรองเท้าสำหรับใส่เที่ยวชม ก็อาจจะทำให้เกิดอันตรายกับตัวของนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปเที่ยวชมได้ รวมถึงยังอาจจะทำให้เกิดความเสียหายกับบริเวณกระจกใสที่เป็นทางเดินของสกายวอล์คได้อีกด้วย

ผู้สื่อข่าว ได้พูดคุยกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายัง sky walk กาญจนบุรี เพื่อจะเข้าไปเที่ยวชมความสวยงามบนสกายวอล์คโดยไม่ทราบว่ามีการประกาศปิดการเข้าเที่ยวชมเป็นการชั่วคราว โดยนักท่องเที่ยว ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองไม่ได้ติดตามข่าวจึงไม่ทราบว่าทางเทศบาลได้มีการสั่งปิดการเข้าเที่ยวชมเป็นการชั่วคราว ส่วนเรื่องของการจำหน่ายรองเท้าให้นักท่องเที่ยวใส่เพื่อขึ้นไปเที่ยวชมในราคา60บาทนั้น โดยส่วนตัว มองว่าอยู่ที่มุมมองของแต่ละคนว่าแพงหรือไม่ เนื่องจากรองเท้าที่นำมาจำหน่ายนักท่องเที่ยวสามารถนำกลับไปใช้ที่บ้านได้ แต่หากมีการปรับราคาลงมาให้อยู่ที่ประมาณ 30 บาทก็อาจจะเหมาะสมกว่าที่เป็นอยู่ อีกทั้ง สกายวอล์คกาญจนบุรีก็ดูมีความสวยงามดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมเป็นจำนวนมาก โดยส่วนตัวตนเองก็จะรอติดตามข่าวว่าจะเปิดให้เข้าเที่ยวชมอีกครั้งเมื่อใด

ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปสอบถามถึงการเปิดให้บริการ sky walk กาญจนบุรี กับทางเทศบาลเมืองกาญจนบุรี โดยได้รับการชี้แจงว่า ในช่วงบ่ายของวันนี้ 12 กันยายน 2565 สกายวอล์คกาญจนบุรีจะกลับมาเปิดให้บริการให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปเที่ยวชมตามปกติอีกครั้ง โดยจะเปลี่ยนจากการให้นักท่องเที่ยวซื้อรองเท้าเพื่อขึ้นไปเที่ยวชม เป็นการให้นักท่องเที่ยวยืมรองเท้าสำหรับใส่เข้าเที่ยวชมแทน เส้นทางเทศบาลมีอยู่จำนวน 100 คู่ คาดว่าน่าจะเพียงพอต่อจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาเที่ยวชม ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 12 กันยายนจนถึงวันที่ 14 กันยายน 2565 จากนั้น เมื่อรองเท้าสำหรับใส่เข้าเที่ยวชมที่ทางเทศบาลสั่งไปกับทางโรงงานได้ส่งมาถึง ก็จะกลับมาจำหน่ายรองเท้าสำหรับใส่เข้าเที่ยวชมให้กลับนักท่องเที่ยวได้ใช้ใส่เข้าเที่ยวชมสกายวอล์คในราคาคู่ละ 60 บาทตามเดิม ในวันที่ 15 กันยายนนี้ต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  รองเท้า ,สกายวอล์ก ,กาญจนบุรี

คุณอาจสนใจ

Related News