สังคม

ชายห่มเหลือง อ้างเป็นเณรมาจากสังขละ นั่งเล่นเน็ตในร้าน KFC 2 คืน อ้างไม่มีเงินกลับวัด

โดย thichaphat_d

5 ก.ย. 2565

142 views

พนักงานร้าน KFC ย่านบางเขน แจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ ชายห่มเหลืองคล้ายพระ นั่งเปิดโน้ตบุ๊กเล่นเน็ตอยู่ภายในร้าน นาน 2 คืน สอบถามอ้างเป็นเณรอายุ 20 ปี มาจากสังขละ กาญจนบุรี มา กทม.หาหมอภูมิแพ้ ที่รพ.ย่านพระราม 2 แต่เงินไม่พอกลับวัด จึงมานั่งในร้านเปิด 24 ชม.เพื่อความปลอดภัย ก่อนถูก จนท.เชิญออกจากร้าน พาส่งสถานีขนส่งสายใต้ เดินทางกลับ จ.กาญจนบุรี ต่อไป



เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 5 ก.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน รับแจ้งมีชายห่มเหลืองคล้ายพระอยู่ภายในร้านอาหาร KFC สาขาปั๊มน้ำมันเชลล์ ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม.จึงรุดไปตรวจสอบ

พบชายอายุประมาณ 21 ปี นุ่งห่มจีวรคล้ายพระ นั่งเปิดโน้ตบุ๊กเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต เปิดดูข้อมูลบนโลกออนไลน์ ผ่านไปหลายชั่วโมง โดยทางร้านเห็นว่าไม่เหมาะสม



จากการตรวจสอบพบบัตรประชาชนระบุชื่อ ด.ช.สิทธิศักดิ์ อุตตะมะสถิตย์ ชาวมอญ เกิดปี พ.ศ.2545 แต่ไม่พบเอกสารการบวชเป็นพระภิกษุแต่อย่างใด

จากการสอบถามทราบว่า ได้บวชเณร ที่วัดแห่งหนึ่ง อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี และเดินทางมา กทม.เมื่อ 4 วันที่ผ่านมา เพื่อรักษาอาการป่วยโรคภูมิแพ้ ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ย่านพระราม 2 แต่ด้วยเงินไม่เพียงพอ จึงพยายามหาทางกลับ จ.กาญจนบุรี กระทั่งเดินทางมาถึงย่านบางเขน แวะเข้ามานั่งอยู่ภายในร้านอาหารดังกล่าวเนื่องจากเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง เพราะคิดว่าเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุด เพราะว่าช่วงเวลาค่ำคืนไปไหนที่อื่นอาจจะไม่ปลอดภัยเกิดอันตรายได้



ด้านพนักงานร้าน KFC ให้การว่า พบเจอชายห่มผ้าเหลืองคล้ายพระภิกษุ เข้ามาภายในร้านนั่งเปิดโน้ตบุ๊ก เล่นอินเตอร์เน็ต  ตั้งแต่ช่วงเวลา 22.00 น.รวม 2 คืนแล้ว จึงรู้สึกตะขิดตะขวงใจต่อพฤติกรรมของพระรูปนี้มาสักพัก เพราะจะนั่งนานแบบนี้ ก็จะดูไม่เหมาะสม อาจส่งผลให้ลูกค้ารายอื่นๆ รู้สึกแปลกๆที่จะเข้ามาใช้บริการ เพราะภาพที่เกิดขึ้นอาจส่งผลต่อความศรัทธา ชาวพุทธได้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปเชิญออกจากร้าน ก่อนไปส่งสถานีขนส่งสายใต้ เพื่อให้เดินทางกลับ จ.กาญจนบุรี ต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News