สังคม

ผวา! ชายถือมีดบุกเข้าโรงเรียน อ้างมารับเด็กกลับบ้าน ครูโร่แจ้งตำรวจรวบทันควัน

โดย panisa_p

31 ส.ค. 2565

55 views

วันนี้ (31 ส.ค.65) ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 อุดรธานี ได้รับแจ้งมีคนบุกเข้าไปในโรงเรียนบ้านข้าวสาร ต.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี พร้อมอาวุธมีด ทำให้ครู นักเรียน ตื่นตกใจวิ่งหนีตาย หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกัน 191 จึงรีบรุดออกไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายได้หลบหนีออกมาก่อนเจ้าหน้าที่จะไปถึง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังตามหา และสามารถติดตามตัวผู้ต้องสงสัยได้ที่บริเวณศาลาริมทางห่างจากโรงเรียน 1 กิโลเมตร


สอบสวนผู้ต้องสงสัยให้การวกวน จึงคุมตัวไปให้ครูและนักเรียนเพื่อยืนยันที่โรงเรียน เมื่อครูและนักเรียนเห็นหน้าก็บอกว่าเป็นคนที่เข้ามาที่โรงเรียนจริง ขณะที่นักเรียนยังอยู่ในอาการตกใจและผวา โดยนักเรียนบางคนต้องถือไม้เตรียมไว้เป็นอาวุธเพื่อป้องกันตัว


สอบสวนเบื้องต้นคนร้ายที่ก่อเหตุบอกว่าตัวเองชื่อนายดนัย บ้านอยู่ที่ ต.หนองขอนกว้าง อ.เมืองอุดรธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงคุมตัวไปสงบสติที่ สภ.โนนสูง ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนักเรียนและครูไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่ก็พากันผวาไปตาม ๆ กัน


น.ส.วนิดา เปรมปรี ครู ผช.โรงเรียนบ้านข้าวสาร เปิดเผยว่า วันนี้คนร้ายพยายามเข้ามา 3 ครั้ง ครั้งแรกคนร้ายเข้ามาทางข้างโรงเรียน มากวักมือเรียกนักเรียนไปหา แต่แม่ครัวเห็นก่อนจึงเดินไปหา คนร้ายจึงวิ่งหนีไป ไม่นานคนร้ายเดินกลับเข้ามาทางประตูโรงเรียน เข้ามาใกล้นักเรียนทำท่ายกนิ้วโป้งปาดที่คอตัวเอง


เมื่อนักเรียนเห็นจึงวิ่งมาบอกครู ครูจึงออกมาดูแต่คนร้ายได้หนีออกไปแล้ว ครั้งล่าสุดคนร้ายเดินเข้ามาใกล้ถึงตัวอาคาร ครูเห็นในภาพจากกล้องวงจรปิด จึงเดินออกมาดูและสอบถามว่ามาทำอะไร คนร้ายตอบมาว่ามารับนักเรียน ครูถามกลับว่านักเรียนชื่ออะไร คนร้ายไม่ตอบ ซึ่งตอนนั้นครูรู้ว่าคนนี้คนร้ายที่จะพยายามมาก่อเหตุ จึงร้องตะโกนบอกครูและนักเรียนที่อยู่ชั้นล่างอาคารรีบขึ้นมาด้านบน รีบโทรแจ้ง 191 แต่คนคนร้ายก็วิ่งหนีออกไป

คุณอาจสนใจ