สังคม

JSL ยอมขายตึก นำเงินจ่ายชดเชยพนักงาน 32 ล้านบาทพรุ่งนี้

โดย panisa_p

30 ส.ค. 2565

1.5K views

ภายหลังที่เจเอสแอล บริษัทบันเทิงระดับตำนาน ที่ทำธุรกิจมานานถึง 43 ปี ประกาศปิดกิจการลงเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางการประท้วงพนักงานกลุ่มหนึ่งที่ออกมาเรียกร้อง ด้วยการสวมชุดดำ ร่ำไห้ หลังจากบางคนได้รับการจ่ายชดเชยเพียง 16 % และไม่มีการยืนยันว่าจะชำระส่วนที่เหลืออย่างไร เมื่อไหร่


ล่าสุดทีมข่าวได้รับการยืนยีนจาก คุณเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน ว่า เมื่อวานนี้ ตัวแทนบริษัทเจเอสแอล ได้นำเงินจ่ายชดเชย 32 ล้าน มามอบให้กับผู้อำนวยการ สำนักงานแรงงานเขตพื้นที่ 4 เพื่อเป็นตัวกลางการจ่ายเงินชดเชยส่วนที่เหลือให้กับพนักงานที่ถูกเลิกจ้าง ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวจะครอบคลุมค่าชดเชย (ตามกฎหมายแรงงาน ) สำหรับอดีตพนักงานที่ถูกเลิกจ้างทุกคน


โดยพรุ่งนี้ (31 ส.ค. 65) นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงานและทนายเดชา จะร่วมเป็นสักขีพยานในการจ่ายเงินชดเชยให้กับอดีตพนักงาน ในเวลา 09.30 น. ที่ สำนักงานแรงงานเขตพื้นที่ 4 ทั้งนี้การจ่ายชดเชยครั้งนี้จะไม่มีอดีตผู้บริหารของเจเอสแอลมาร่วมด้วย


ด้าน "ทนายเดชา" นายเดชา กิตติวิทยานันท์ โพสต์แจ้งข่าวผ่านเพจเฟซบุ๊ก "ทนายคลายทุกข์" ระบุว่า "#แจ้งหมายข่าว พรุ่งนี้วันที่ 31 สิงหาคม 2565 เวลา 9.30 น. ทนายเดชาจะพาลูกจ้างเจเอสแอลไปรับเงินชดเชย ที่สำนักงานแรงงานพื้นที่ 4 ถนนนวมินทร์ พร้อมกับ รมว.กระทรวงแรงงาน"

คุณอาจสนใจ

Related News