สังคม

ตร.ตอบชัด ปมชายชุดดำสแกนนิ้วเข้าห้องสืบสวน ไม่เกี่ยวคดีเปิดบ่อนพนัน ชี้มีคนเปิดประตูอยู่ด้านหลังตลอดเวลา

โดย parichat_p

27 ส.ค. 2565

1.4K views

จากกรณีดราม่าชายชุดดำสแกนนิ้วเข้าห้องปฏิบัติการฝ่ายสืบสวน สน.ดินแดง หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัยจากสื่อมวลชนที่รอทำข่าวคดีแม็ก อนุสาวรีย์ชิงทรัพย์บ่อนประชาสงเคราะห์ซอย 8 เมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา


ซึ่งในวันดังกล่าวทีมข่าวได้ไปดักรอสัมภาษณ์ผู้ต้องหา ที่อ้างว่าเป็นผู้เช่าพื้นที่และทำการลักลอบแอบเปิดบ่อนการพนัน เนื่องจากพนักงานสอบสวนจะนำตัวส่งฟ้องศาลแขวงพระนครเหนือ ในข้อหาจัดให้มีการเล่นการพนัน ซึ่งขณะนั้นตัวผู้ต้องหากำลังอยู่ในขั้นตอนกรอกเอกสารกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ภายในห้องปฏิบัติการฝ่ายสืบสวน


ต่อมา มีชายสวมเสื้อคลุมสีดำกางเกงยีนต์สีดำ กำลังเดินมายังห้องปฏิบัติการฝ่ายสืบสวน  สื่อมวลชนจึงได้เข้าไปสอบถามว่า เป็นใครเกี่ยวข้องกับคดีบ่อนประชาสงเคราะห์หรือไม่ ชายดังกล่าวได้ตอบกลับมาว่า "ตนไม่รู้ตนไม่เกี่ยว ไม่มีอะไรจะพูด" ก่อนที่จะเดินไปทำท่าสแกนนิ้วมือแล้วเข้าห้องสืบ ทำให้สื่อมวลชนที่อยู่ตรงนั้นเกิดความสงสัยว่า ทำไมผู้ต้องหาหรือคนนอกถึงสแกนนิ้วเข้าออกห้องสืบได้ บวกกับขณะที่นำตัวผู้ต้องหาคดีแอบเปิดบ่อนขึ้นรถผู้ต้องขัง ชายดังกล่าวก็ยังเดินขึ้นไปกับเค้าด้วย


วันนี้ทีมข่าว ได้ลงพื้นที่ไปยัง ห้องปฏิบัติการฝ่ายสืบสวน สน.ดินแดง เพื่อไขข้อเท็จจริงว่า ชายชุดดำคนดังกล่าวเป็นใคร แล้วทำไมถึงสแกนนิ้วเข้าห้องสืบได้ ทีมข่าวได้พบกับตำรวจฝ่ายสืบสวนคนหนึ่ง จึงได้นำภาพชายชุดดำคนดังกล่าวเปิดให้ดูเพื่อสอบถามว่าเป็นใคร โดยตำรวจฝ่ายสืบสวน เผยว่า ชายคนนี้เป็นผู้ต้องหาในคดีอื่น ที่วันนั้นต้องมารายงานตัวและต้องถูกนำตัวส่งฟ้องศาลแขวงพระนครเหนือ เช่นเดียวกับผู้ต้องหาคดีบ่อนประชาสงเคราะห์ซอย 8


ส่วนเรื่องสแกนนิ้ว ในวันนั้นได้มีตำรวจคอยเฝ้าอยู่ทางด้านหลังประตูอยู่ตลอดเวลา ซึ่งประตูบานนี้มีช่องสังเกตการณ์อยู่สามารถมองเห็นได้ว่าใครมาติดต่อธุระอะไร อีกทั้งวันนั้นมีสื่อมวลชนเฝ้าอยู่บริเวณหน้าห้องปฏิบัติการสืบสวนหลายช่อง และยังมีผู้เข้ามาติดต่อเรื่องคดี รวมไปถึงบุคคลอื่นที่มาส่งอาหารในช่วงเที่ยง-บ่าย หากมีบุคคลอื่นจะเข้าออกห้องแห่งนี้เจ้าหน้าที่ก็จะคอยกดปุ่มเพื่อปลดล็อคประตูถึงจะสามารถเข้าออกได้


ในส่วนที่สื่อมวลชนตั้งข้อสังเกต อาจจะเป็นความบังเอิญที่ตรงกันกับขณะที่ตำรวจกดปุ่มปลดล็อคประตูให้ชายชุดดำคนดังกล่าวเข้ามายังในห้องก็เป็นได้

คุณอาจสนใจ

Related News